Mít ruột đỏ giảm nửa giá

Vài năm trước, mít ruột đỏ được xếp vào nhóm sản phẩm "độc lạ", chuyên bán ở các cửa hàng trái cây cao cấp với giá hơn 100.000 đồng/kg, cao gấp 5-10 lần mít ruột vàng (mít Thái). Một số nơi bóc múi (còn hạt) bán lẻ với giá 250.000 đồng/kg. Giá cao nhưng mít ruột đỏ vẫn được nhiều người chọn làm quà biếu tặng do tính độc, lạ.

Năm nay, mít ruột đỏ được bán nhiều tại các điểm bán trái cây bình dân. Theo khảo sát của PV Báo Người Lao Động tại các sạp trái cây ở TP.HCM, mít ruột đỏ giống Indonesia dạng xẻ miếng được bán với giá chỉ 40.000 đồng/kg. Một số xe hàng rong bán mít đỏ nguyên trái với giá từ 30.000-35.000 đồng/kg, tức chỉ bằng 50% so với trước đây.

'Đào tiên' Trung Quốc đắt đỏ vẫn 'hút' khách

Thời điểm này, không chỉ có nho, táo, dưa... mà các loại đào Trung Quốc cũng đổ bộ chợ Việt. Theo đó, đào da trơn lòng vàng và xanh giá từ 7.000-12.000 đồng/kg tuỳ loại, đào lông giá 20.000 đồng/kg; đào mỏ quạ, đào mật giá từ 30.000-55.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, ngoài những loại đào có giá rẻ, trên thị trường còn xuất hiện đào tiên Trung Quốc giá vô cùng đắt đỏ. Loại đào này được quảng cáo là hàng Vip, vỏ có màu đỏ hồng, ăn giòn ngọt, trọng lượng dao động từ 350-400 gram/quả.

"Đào tiên" được đóng theo thùng 9 quả, trọng lượng hơn 3kg bán với giá 500-600 ngàn đồng/thùng. Tính ra, giá "đào tiên" dao động từ 165.000-200.000 đồng/kg, tương đương 55.000 đồng đến gần 70.000 đồng một quả. Mức giá này được xem là vô cùng đắt đỏ nếu so sánh với các loại trái cây khác của Trung Quốc. Tuy đắt nhưng khách muốn ăn "đào tiên" vẫn phải “xếp hàng”.  Xem thêm

Một quả đào tiên có giá từ 55.000-70.000 đồng vẫn đắt khách mua (Ảnh: Thuý Hoà)

Thị trường buôn xe biển số đẹp nhộn nhịp

Bộ Công an đang lấy ý kiến dự thảo thông tư quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới thay thế Thông tư 58/2020/TT-BCA. Điểm mới ở dự thảo thông tư này là quản lý biển số theo định danh. Biển số xe định danh sẽ đi theo chủ xe suốt đời, không được phép mua bán, chuyển nhượng. Mỗi chủ xe được sở hữu nhiều biển số.

VTV phản ánh, quy định trong dự thảo đã khiến thị trường mua bán ô tô biển số đẹp trong thời gian gần đây diễn ra sôi động. Có những mẫu xe cũ được đẩy giá lên gấp đôi, gấp ba do đang sở hữu biển số đẹp.

Smartphone giảm giá mạnh

Quý II được xem là mùa thấp điểm nhất trong năm của thị trường di động. Vì vậy, các hệ thống bán lẻ tìm mọi cách để đẩy doanh số, thu hút người dùng. Theo Nhịp Sống Thị Trường, chiêu bài được nhiều đại lý áp dụng là “cuộc chiến giảm giá”.

Các smartphone từ cận cao cấp đến cao cấp đều được giảm giá mạnh. Đơn cử, mẫu Samsung Galaxy S20 FE được giảm 8,5 triệu đồng, còn từ 7 triệu đồng. Cả 2 mẫu smartphone cao cấp Galaxy S23 và Galaxy Z Flip4 đều có mức giảm trên 10 triệu đồng, còn lần lượt 13,1 triệu đồng và 13 triệu đồng.

iPhone 14 Pro Max cũng giảm từ mức giá niêm yết là 34 triệu đồng cho bản 128 GB về 26,4 triệu đồng, tức giảm 7,6 triệu đồng. Dịp này, OPPO Reno 7 Pro cũng được giảm 7,8 triệu đồng, còn 11,2 triệu đồng.

Quạt tích điện hết sốt, đại lý cuống cuồng xả hàng giá rẻ

Vừa qua, miền Bắc trải qua chuỗi ngày mất điện triền miên khiến nhu cầu sử dụng những sản phẩm tích điện, phát điện tăng cao. Trong đó, quạt tích điện được săn lùng hơn cả. Theo VTC News, nhiều người phải đặt hàng từ 5-10 ngày mới có với giá tăng từng ngày.

Song những ngày gần đây, tình trạng mất điện không còn diễn ra thường xuyên, nhu cầu sử dụng sản phẩm quạt tích điện cũng giảm mạnh. Vì thế, trên mạng xã hội hàng loạt bài viết kêu gọi "giải cứu" quạt tích điện, xả hàng, bán lỗ vốn... được đăng tải rầm rộ. Tại một số trung tâm điện máy lớn, mặt hàng quạt tích điện cũng đang được giảm giá mạnh từ 20-40% nhưng lượng khách mua cũng không còn nhiều như những ngày trước.

Giá gas giảm lần thứ 2 liên tiếp

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh gas thông báo điều chỉnh giảm giá mặt hàng này từ ngày 1/7. Theo đó, so với tháng 6, mỗi bình gas loại 12kg đến tay người tiêu dùng giảm ở mức phổ biến từ 18.000-18.500 đồng.

Đây là lần giảm thứ 2 liên tiếp của giá gas trong nước. Từ đầu năm đến nay, giá gas trong nước đã có 4 lần giảm với tổng mức giảm là 158.000 đồng/bình 12kg. (Xem thêm)

Các dịch vụ ăn theo kiếm bộn tiền nhờ mùa sen nở rộ

Hơn một tháng lại đây, hoa sen tại Hà Nội nở rộ. Nhiều người, đặc biệt là giới trẻ đổ xô đi chụp ảnh sen giúp các dịch vụ ăn theo được dịp đắt khách.

Theo Trí Thức Trẻ, những chủ đầm sen có thể thu về hàng triệu đến cả chục triệu đồng mỗi ngày từ việc thu vé ra vào, dịch vụ trông xe, bán nước giải khát, bán hoa sen… cho khách đến tham quan, chụp ảnh.

Ngoài việc bán vé, bán hoa cho khách chụp ảnh, dịch vụ chụp ảnh, trang điểm, làm tóc, cho thuê quần áo cũng "ăn nên làm ra" nhờ mùa sen nở.