Mirage là mẫu hatchback phân khúc hạng B được hãng Mitsubishi cho ra mắt từ năm 1978, cho tới nay đã gần tròn 45 năm tuổi có mặt trên thị trường. 

Tuy nhiên, mới đây hãng sản xuất Mitsubishi đã có một quyết định khá bất ngờ khi chính thức khai tử mẫu xe Mirage ngay tại chính quê nhà của mình. 
 
Hiện tại, khi truy cập vào trang web Mitsubishi tại Nhật Bản, người xem sẽ vô cùng bối rối khi hãng thông báo Mirage đã ngừng sản xuất. Nguyên nhân được cho là hãng Mitsubishi muốn tập trung sang các dòng xe Crossover và SUV gầm cao, không còn mặn mà với các dòng xe mini dân dụng. 
 

Mitsubishi Mirage bản facelift mới ra mắt cuối năm 2019 tại Thái Lan, vẫn thuộc thế hệ thứ 6. Ảnh: Mitsubishi. 

Năm 2012, mẫu xe cỡ nhỏ này bước sang thế hệ thứ 6 và vào năm 2013, chính thức lăn bánh tại thị trường Mỹ. Kể từ năm 2015 cho tới nay, Mirage luôn duy trì với doanh số bán hàng khoảng 20.000 chiếc mỗi năm ở thị trường xe hơi khó tính này. 
 
Tại Mỹ, Mitsubishi Mirage có giá hơn 17.000 USD tại Mỹ (khoảng 400 triệu VNĐ). Còn tại Việt Nam, xe có giá bán từ 380 triệu đến 450 triệu VNĐ nhưng đã phải tạm dừng phân phối vào giữa năm 2020 do doanh số ế ẩm triền miên.

Nguyên nhân thất bại của Mitsubishi Mirage tại Việt Nam được cho là thiết kế ít thay đổi, lạc hậu so với các đối thủ. Bù lại, đây là chiếc xe hạng B rẻ nhất cũng như mức tiêu thụ xăng cực tiết kiệm, chỉ khoảng 5 lít xăng trên 100km.
 

Mitsubishi Mirage tại thị trường Việt Nam. 

Với sự khai tử ở quê nhà Nhật Bản, nhiều khả năng di sản 45 năm của Mirage cũng sẽ sớm chấm dứt ở các thị trường khác. 

Hùng Dũng (theo Motor1)