Toyota C-HR là một mẫu xe hơi kiểu SUV cỡ nhỏ, sau 4 năm bán ở Canada và Mỹ sẽ bị "khai tử" để tập trung vào thị trường Châu Âu.

Thông tin nêu trên được chính Toyota chia sẻ với truyền thông báo chí tại Mỹ trong tuần vừa qua. 

Toyota C-HR với vẻ ngoài vô cùng bắt mắt tại triển lãm Ô tô năm 2018 tại Mỹ. Ảnh: Toyota. 

C-HR từng gây những ấn tượng mạnh với giới trẻ nhờ thiết kế ngoại thất hầm hố, cơ bắp và khỏe khoắn. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, C-HR vẫn chưa thể vượt qua "cái bóng" của Toyota RAV-4 - mẫu SUV rất được ưa chuộng tại Mỹ.

Thiết kế đuôi xe thể thao và mang nhiều nét phá cách. Ảnh: Toyota. 

Thực tế cũng đã có nhiều người Mỹ hứng thú với C-HR, nhưng họ cũng chỉ ra rằng, cái “chết yểu” của C-HR tại thị trường này là hoàn toàn hợp lý, và đó chính là những sự thiếu trang bị từ Toyota. 

Trong khi cùng mẫu xe mới như Toyota Cross được thiết kế dẫn động toàn phần 2 cầu thì ngược lại C-HR chỉ được thiết kế dẫn động cầu trước (FWD). Ngoài ra, C-HR còn bị điểm trừ rất lớn về nội thất khi không có cửa sổ trời, không có màn hình giải trí nâng cấp, không được bọc da, khoang xe khá chật và hạn chế về ánh sáng. 

Toyota cũng có sự ưu ái hơn khi Cross bản Hybrid có động cơ hỗn hợp lai xăng – điện có công suất tổng tới 194 mã lực, ngược lại C-HR chỉ có máy động cơ xăng 4 xi-lanh công suất 144 mã lực.

Yếu hơn đáng kể, lại thiếu trang bị khiến cho người mua Toyota C-HR cảm thấy thất vọng. Nhiều người sẵn sàng bỏ tiền mua Cross dù có thể chưa hấp dẫn ngoại hình nhưng lại mang lại được rất nhiều giá trị bên trong.

Toyota C-HR có nội thất bị chê quá đơn giản, thiếu ánh sáng và gò bó. Ảnh: Toyota. 

Sự thất bại của C-HR vẫn có thể sẽ được cải thiện trong tương lai nếu như Toyota có một sự đầu tư và phát triển đúng hướng nó trở lại, khắc phục những điểm yếu cố hữu để làm hài lòng các khách hàng quan tâm cũng như tìm kiếm chỗ đứng của mình trong lòng người tiêu dùng. Dẫu sao, đây vẫn là một mẫu xe có thiết kế rất mới mẻ và thể thao mà hãng xe Nhật Bản mang lại. 

Hùng Dũng (theo Caranddrive)