ReLEx SMILE có tên viết đầy đủ là Small Incision Lenticule Extraction (SMILE). Đây là công nghệ phẫu thuật điều trị tật khúc xạ (cận-loạn) đã được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ - FDA công nhận là phương pháp phẫu thuật an toàn. 

ReLEx SMILE cũng được các chuyên gia nhãn khoa đánh giá là phẫu thuật xâm lấn tối thiểu, không gây tổn thương hệ thần kinh giác mạc, tiết kiệm mô giác mạc tối đa. Diện tích tác động tối thiểu tới lớp biểu mô giác mạc trên cùng của mắt, nơi hội tụ hệ thống thần kinh giác mạc, nhỏ hơn khoảng ⅓ so với Femtosecond Lasik - phẫu thuật laser thế hệ trước đó. Nhờ đó các dây thần kinh giác mạc ít bị dịch chuyển, sự kích thích tuyến lệ, độ nhạy giác mạc và màng nước mắt được phục hồi nhanh chóng. 

Đặc điểm này của phẫu thuật SMILE giúp hạn chế tối đa tình trạng khô mắt sau phẫu thuật, qua đó giảm bớt các triệu chứng khó chịu sau phẫu thuật.

Là một trong những đơn vị ứng dụng kỹ thuật ReLEx SMILE, theo đại diện tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, ReLEx SMILE có vết mổ chỉ khoảng 2mm, nhỏ hơn tới 80% so với các phương pháp Lasik truyền thống, giúp giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm, vết mổ có thể liền lại nhanh chóng sau phẫu thuật mà không cần khâu. Cơ chế không tạo vạt, không lật vạt giác mạc giúp tránh được các nguy cơ biến chứng về vạt như xô lệch vạt sau phẫu thuật, không để lại cảm giác cộm, vướng hay chói sáng như các thế hệ phẫu thuật laser trước, nhờ đó, sau phẫu thuật bệnh nhân có thể tham gia những hoạt động có tính vận động cao.

Phẫu thuật bằng phương pháp ReLEx SMILE thường được điều trị ngoại trú, nhờ đó người bệnh có thể dễ dàng sắp xếp lịch thăm khám và mổ cận ngay trong ngày. Thời gian thăm khám, tư vấn chuyên sâu trước phẫu thuật sẽ khoảng 2 - 3 tiếng. Thời gian laser chỉ 23s cho mọi độ cận, cả quá trình phẫu thuật chỉ diễn ra trong 15 phút. Sau phẫu thuật, người bệnh sẽ chỉ cần ở lại bệnh viện khoảng 45ph - 1 tiếng cho mắt ổn định, sau đó sẽ gặp bác sĩ để kiểm tra lại tình trạng mắt trước khi xuất viện.

Sau phẫu thuật ReLEx SMILE việc chăm sóc và nghỉ ngơi cho mắt cũng đơn giản. Sau khoảng 24h cho mắt nghỉ ngơi, bệnh nhân có thể quay trở lại với các hoạt động thường ngày. Bệnh nhân chỉ cần lưu ý trong sinh hoạt để tránh viêm nhiễm ở vết mổ, tránh để mắt hoạt động quá tải nhưng cũng cần cho mắt trở về trạng thái sinh hoạt bình thường để sớm thích nghi với trạng thái điều tiết mới.

TS. BS. Vũ Anh Tuấn thực hiện phẫu thuật ReLEx SMILE tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Luôn đổi mới và áp dụng công nghệ điều trị hiện đại, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản là một trong những bệnh viện trang bị hệ thống Visumax - thiết bị được sử dụng trong điều trị tật khúc xạ bằng phẫu thuật ReLEx SMILE. Quy trình thăm khám chặt chẽ và khoa học giúp phẫu thuật ReLEx SMILE tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản luôn được đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Đội ngũ tư vấn viên tại Bệnh viện cũng luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc và băn khoăn trước khi bệnh nhân bước vào phòng phẫu thuật. 

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc 1:1 với điều dưỡng chăm sóc riêng đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt ngày mổ, giúp trải nghiệm xóa cận nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. 

Công nghệ Femtosecond Laser của Visumax là bước đột phá của hãng Carl Zeiss góp phần định hình lại kỹ thuật phẫu thuật khúc xạ của nhãn khoa thế giới. Nhằm giúp người bệnh tiếp cận phương pháp phẫu thuật hiện đại một cách dễ dàng hơn, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản triển khai chương trình với ưu đãi đặc biệt dành cho phẫu thuật ReLEx SMILE, tiết kiệm chi phí lên tới 35%. 

Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản 

Điện thoại: 0902242291 – 02437153666

Địa chỉ: Số 32, Phó Đức Chính, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. 

Website: https://jieh.vn.

Doãn Phong