Bệnh viện Mắt TP.HCM vừa tiếp nhận Công nghệ SmartSurfACE điều trị các tật khúc xạ đưa vào áp dụng cho bệnh nhân. Đây là phương pháp phẫu thuật Laser Excimer không cần tạo vạt giác mạc và không chạm vào mắt bệnh nhân.

Kĩ thuật điều trị này được giới thiệu trong Hội thảo Phẫu thuật Khúc Xạ bằng Laser với công nghệ SmartSurfACE và Lễ chuyển giao công nghệ - khai trương máy SCHWIND AMARIS 1050RS, thực hiện giữa công ty Schwind của Cộng Hòa Liên Bang Đức với Bệnh viện Mắt TP.HCM ngày 17/2.

{keywords}
 

Bệnh viện Mắt TP.HCM là bệnh viện chuyên khoa hạng I chuyên ngành Nhãn Khoa hàng đầu của Việt Nam. Bệnh viện đã không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ Bác sĩ, Điều dưỡng. Nâng cao năng lực chuyên môn thông qua các khóa đào tạo chuyên khoa sâu, tập huấn, hội thảo để trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp trong và ngoài nước, thường xuyên cập nhật, thực hiện triển khai hầu hết những kỹ thuật nhãn khoa tiên tiến, hiện đại bật nhất mà ngành Mắt thế giới đã và đang được triển khai.

Bác sĩ Phan Hồng Mai Trưởng khoa khúc xạ - Bệnh viện Mắt TP.HCM cho biết: “Phương pháp SmartSurfACE là phương pháp phẫu thuật Laser Excimer không cần tạo vạt giác mạc, không chạm vào mắt. Đây là một phương pháp điều chỉnh thị lực mới bằng Laser Excimer không chạm, an toàn, nhẹ nhàng, không gây nhiều biến chứng và mang đến thị lực tốt hơn. Tất cả được tích hợp trong thiết bị máy AMARIS 1050RS của CHLB Đức”.

{keywords}
 

Với những ưu điểm trên thì phương pháp SmartSurfACE hứa hẹn sẽ tối đa được hiệu quả điều trị cho các bệnh nhân một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng, mở rộng hơn các đối tượng bệnh nhân được phẫu thuật điều trị so với các phương pháp cũ do có khả năng xử lý với độ dày giác mạc nhỏ hơn.

Được biết đến như là thiết bị đầu tiên tại Việt Nam và thứ 2 tại Đông Nam Á chỉ sau Singapre. Thiết bị SCHWIND AMARIS® 1050RS là hệ thống Laser Excimer là sự kết hợp giữa chức năng, hiệu quả và tính an toàn cao. Thiết bị SCHWIND AMARIS® 1050RS mang lại xung lặp 1050 Hz - cao nhất hiện nay trên thị trường, theo dõi mắt 7 chiều tích cực, Latency-Free Tracking (theo dõi mắt không có độ trễ) và là hệ thống Laser Excimer mạnh nhất trong dòng sản phẩm AMARIS.

{keywords}
 

Hội thảo lần này không chỉ cung cấp thông tin về phương pháp SmartSurfACE cho các bác sĩ nhãn khoa của bệnh viện Mắt TP.HCM nói riêng mà còn cung cấp thông tin cho tất cả bác sỹ chuyên ngành nhãn khoa trong cả nước, cập nhật thêm nhiều kiến thức mới trong việc chẩn đoán và điều trị, qua đó tạo điều kiện đoàn kết, học hỏi góp phần thúc đẩy và phát triển chuyên ngành Nhãn khoa Việt Nam.

Thông tin về phương pháp SmartSurfACE trong điều trị khúc xạ tại hội thảo cũng sẽ được cung cấp cho tất cả những đối tượng cần khắc phục các bệnh lý khúc xạ để nâng cao chất lượng thị giác trong cộng đồng.

Quang Huy