Ngay trong tòa nhà chung cư lớn giữa thủ đô, một hộ dân đã lập ban bệ để tổ chức hầu đồng trong nhà. Câu chuyện dường như không có thật ấy lại diễn ra một cách ngang nhiên, công khai gần 1 năm nay mà chưa có lực lượng chức năng nào vào cuộc dẹp bỏ.

Mới đây, một số hộ dân sống tại chung cư Kim Văn – Kim Lũ, Hà Nội phản ánh tình trạng một hộ dân sống tại tầng 12 của tòa nhà CT12A thường xuyên tổ chức hầu đồng trong nhà gây ảnh hưởng đến đời sống của những hộ dân đang sinh sống trong chung cư này.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, hộ dân này sống tại căn 12.., tòa nhà CT12A, khu chung cư Kim Văn – Kim Lũ. Người dân sống trong căn hộ này thường xuyên mở trống, kèn nhảy đồng cả ngày, trưng dụng hành lang làm nơi để đựng đồ lễ tế. Việc này đã gây không ít bức xúc tới nhiều hộ dân đang sinh sống xung quanh.

“Chúng tôi ở đây khổ sở lắm, chỗ chơi cho con cũng bị trưng dụng làm nơi để đặt đồ lễ. Ngày nào ở nhà cũng phải nghe nhạc đến inh tai, nhức óc. Mệt mỏi lắm! Chủ hộ làm như vậy là không đúng với quy định của chung cư. Đó là chưa kể các nguy cơ cháy nổ, gây gổ... có thể xảy ra ”, chị Phạm D. - một cư dân bức xúc.

Theo chị Nguyễn Thị B, hộ dân sống tại đây cho hay: “Khi nào nhà anh chị ấy  mở giá đồng là nhạc bật ầm ĩ suốt cả ngày, đâu đầu lắm. Dân ở đây đã phản ánh tình trạng này rất nhiều lần nhưng chưa thấy giải quyết”.

{keywords}
Đồ lễ xếp trong căn hộ
{keywords}
Lấn chiếm hành lang xếp đồ vàng mã
{keywords}
Cảnh phía bên ngoài căn hộ tổ chức hầu đồng

Trước vấn đề này, anh Nguyễn Văn Quang, quản lý tòa nhà CT12A cho biết : “Hộ dân tổ chức mở hầu đồng tên là Hồng, sinh năm 1983. Việc gia đình chị Hồng tổ chức hầu đồng đã diễn ra khoảng 1 năm nay.

{keywords}
Nhiều đồ lễ do người dân từ nơi khác mang tới

{keywords}
Hành lang làm nơi trung dụng để đặt đồ lễ phục vụ cho việc hầu đồng

Anh Quang cho biết thêm : “Khách đến hầu đồng không phải là cư dân ở chung cư. Mỗi lần mở giá, họ bắt đầu đánh trống, chiêng ầm ĩ. Người dân đã gửi đơn lên công an phường nhưng cũng chưa thấy cơ quan này giải quyết. Ban quản lý tòa nhà đã lên nhắc nhở, yêu cầu họ làm cửa cách âm nhưng việc này vẫn ảnh hưởng đến các hộ xung quanh."

Phóng viên sẽ tiếp tục cập nhật ý kiến của các đơn vị chức năng cũng như chủ hộ tổ chức việc hầu đồng tới quý độc giả trong thời gian sớm nhất.

H. Thúy

 TIN LIÊN QUAN: