Với bưu cục số, nhân sự tại mỗi bưu cục chỉ 1 người, thay vì có từ 3 - 5 nhân sự như mô hình truyền thống. Trưởng bưu cục số được trang bị những công cụ công nghệ số hỗ trợ cho các đầu việc diễn ra tại bưu cục thường, phụ trách và chịu trách nhiệm trong tất cả các khâu gồm cả giao và nhận.

{keywords}
Sau khi nhận thông tin, Trưởng bưu cục số sẽ đến địa chỉ khách hàng để khai thác và kết nối bưu phẩm, hàng hóa. (Ảnh: Internet)

Điều này giúp công việc có thể diễn ra bình thường ngay trong mùa dịch, doanh nghiệp không phải điều động nhiều nhân sự, góp phần hạn chế tiếp xúc giữa các nhân viên tại điểm bưu cục. Viettel Post có thể kiểm soát được hành trình di chuyển của các Trưởng bưu cục số qua ứng dụng. Trong trường hợp họ không may tiếp xúc F1 hay F2, việc khoanh vùng cũng nhanh và chính xác hơn. Nhờ chỉ hoạt động tại một địa bàn nên Trưởng bưu cục số có thể gom đơn và chuyển phát số lượng lớn hơn, hỗ trợ được nhiều người dân hơn.

Đặc biệt, người dân không cần đến trực tiếp các điểm phục vụ để gửi hàng mà chỉ cần tạo đơn trên ứng dụng. Sau khi nhận thông tin, Trưởng bưu cục số sẽ đến địa chỉ khách hàng để khai thác và kết nối bưu phẩm, hàng hóa. Điều này giúp giảm nguy cơ bị nhiễm dịch do tiếp xúc trực tiếp

Với sự hỗ trợ của những công cụ công nghệ số như máy in tốc độ cao, thiết bị bắn mã vạch, cân điện tử, phần mềm thông minh cá nhân… trang bị cho các Trưởng bưu cục số, toàn bộ quá trình hoàn tất đơn hàng (từ cân hàng, in và dán bưu gửi, nhận hàng trên hệ thống, chia chọn nhanh…) đều được thực hiện nhanh chóng ngay tại địa điểm của khách. Tiếp đó, hàng hóa sẽ được chuyển về các điểm kết nối hàng gần nhất của Viettel Post. Trường hợp lượng hàng đủ chuyến xe, Trưởng bưu cục số có thể điều nguyên chuyến xe đến tận địa điểm của khách hàng để lấy hàng và kết nối thẳng đến các Trung tâm khai thác của Viettel Post.

Đối với doanh nghiệp, mô hình bưu cục số cũng giúp tiết kiệm chi phí, tối ưu quy trình và đặc biệt là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số Viettel Post. Đơn vị dự định sẽ xã hội hóa mô hình bưu cục số, nghĩa là, các cá nhân hay tổ chức bên ngoài đều có thể trở thành bưu cục số của Viettel Post.

Đông Phong

Hà Nội giãn cách, Vietnam Post và Viettel Post hoạt động xuyên dịch cung ứng hàng thiết yếu

Hà Nội giãn cách, Vietnam Post và Viettel Post hoạt động xuyên dịch cung ứng hàng thiết yếu

Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội bắt đầu giãn cách xã hội toàn thành phố trong 15 ngày. Dẫu vậy 2 doanh nghiệp bưu chính lớn Vietnam Post và Viettel Post vẫn duy trì hoạt động để đảm bảo cung cấp hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.