Một ngày cuối tuần rảnh rỗi, anh Cao (Giang Tô, Trung Quốc) và vợ dành thời gian dọn dẹp nhà cửa. Khi đang dọn, anh phát hiện một gói quà đã cũ của vợ để trong hộc giường, trang Sohu đăng tải. 

Anh vội gọi vợ ra xác nhận. Người vợ bình tĩnh trả lời đó là quà của một người bạn cũ cùng lớp tặng khi tốt nghiệp nhưng cô chưa từng mở ra xem.

vochong.jpg
Anh Cao phát hiện cây nến vợ được tặng từ khi tốt nghiệp. 

Anh Cao tò mò liền bóc ra xem thử. Bên trong là một hộp nến vẫn chưa được sử dụng. Vợ anh ra trường hơn 10 năm và suốt 10 năm đó, cô vẫn chưa từng mở món quà này. Nhưng anh Cao thắc mắc, tại sao người ta lại tặng cho vợ anh một cây nến, nó có ý nghĩa gì? Trong đầu anh nảy ra ý định đốt thử cây nến lên xem có mùi thơm gì đặc biệt không, tiện tạo không khí trong nhà. 

Tưởng mọi chuyện sẽ dừng lại ở đó nhưng khi cây nến vừa đốt được một nửa, một dòng chữ bất ngờ hiện lên. Anh cao hốt hoảng gọi vợ ra xem. Dòng chữ ngày càng hiện rõ hơn: "Yêu em một vạn năm" kèm tên vợ anh ở đó.

vochong1.jpg
Dòng chữ "yêu em một vạn năm" trong cây nến hiện lên khiến hai vợ chồng bất ngờ. 

Vợ anh Cao cũng không hiểu chuyện gì xảy ra. Trong suốt thời gian đi học, cô chưa từng yêu ai. Bản thân cô cũng không biết người tặng quà lại có tình cảm thầm kín với mình như vậy. Nếu hôm nay anh Cao không đốt ngọn nến đó lên thì chắc chắn nó sẽ là bí mật cả đời. 

Nhìn thái độ của vợ, anh Cao có chút lăn tăn. Liệu khi phát hiện bí mật này, vợ anh có hối hận vì chuyện năm xưa hay vì đã kết hôn với anh? 

Tuy nhiên, mọi suy nghĩ đó đều nhanh chóng tan biến bởi vợ chồng anh nhiều năm hôn nhân luôn hạnh phúc, vui vẻ bên nhau. Thấy thú vị, anh chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội để xin ý kiến của mọi người. 

vcohong.jpg
Người vợ cũng không biết có người từng thích mình như vậy trong quá khứ. 

Cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình với câu chuyện của anh và để lại nhiều bình luận.

"Thật là một câu chuyện thú vị. Nhưng chuyện đã qua hơn 10 năm rồi nên anh đừng suy nghĩ làm gì. Quan trọng là dù người kia có tình cảm với vợ anh thì cũng là chuyện quá khứ. Ai chẳng có một thời tuổi trẻ. Anh phải tự hào vì vợ có người tỏ tình lãng mạn thế đó", một người bình luận.

"Bao nhiêu năm đã qua, dù cô ấy có yêu người ta hay không thì điều đó cũng không quan trọng nữa. Điều quan trọng hơn cả là anh đang có một gia đình hạnh phúc, vui vẻ. Cũng là một tình huống thú vị trong cuộc sống. Hi vọng anh sẽ vì vậy mà trân trọng vợ hơn bởi ngoài anh ra, cô ấy cũng được người khác chú ý đó chứ", người khác viết. 

Sau khi nhận ý kiến bình luận của mọi người, anh Cao cũng đã ổn định lại tâm lý, vui vẻ như chưa từng có chuyện gì xảy ra.