Sáng 13/4, Hệ thống Phổ thông FPT (FPT Schools) và Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc thực tập và tuyển dụng việc làm cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng và đào tạo các khóa ngắn hạn nâng cao cho giáo viên thuộc Hệ thống Phổ thông FPT.

 Đại diện trường Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng (bên trái) và đại diện FPT Schools (bên phải) ký kết thỏa thuận hợp tác.

Đây là một trong những chiến lược hành động của Hệ thống Phổ thông FPT, nhằm đảm bảo nguồn lực chất lượng cao cho các trường phổ thông trong bối cảnh hệ thống sẽ mở rộng tại nhiều tỉnh thành trong thời gian tới. Ngay trong tháng 3 và tháng 4 vừa qua, Hệ thống Phổ thông FPT được UBND các tỉnh Bắc Ninh và TP. Hải Phòng cấp phép cho mở trường Phổ thông Liên cấp FPT tại Bắc Ninh và trường THCS & THPT FPT tại Hải Phòng. Cùng với hai trường được cấp phép mới, Hệ thống Phổ thông FPT đã có mặt trước đó tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ và đang tiến hành các thủ tục để xây dựng trường tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

TS. Nguyễn Xuân Phong, Phó hiệu trưởng trường Đại học FPT, kiêm Giám đốc Hệ thống Phổ thông FPT cho biết: “Với chiến lược mở rộng tại 63 tỉnh thành trong thời gian tới, FPT mong muốn đồng hành cùng các trường sư phạm hàng đầu cả nước tìm kiếm và đào tạo giáo viên giỏi từ giai đoan sớm, mang đến cho các bạn môi trường thực hành thực tiễn và sự hòa nhập về văn hóa, mục tiêu giáo dục để cùng chúng tôi xây dựng hệ thống phổ thông chất lượng cao cho 20 vạn học sinh trong tương lai, đồng thời liên tục đào tạo nâng cao chuyên môn cho giáo viên hiện tại của hệ thống. Trước đó, FPT Schools đã ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Sư phạm TP.HCM và sẽ cần thêm nhiều sự hợp tác với các trường hàng đầu nữa để đáp ứng chất lượng và số lượng giáo viên giỏi cho Hệ thống Phổ thông FPT”. 

Đại diện FPT Schools cho biết FPT Schools sẽ hợp tác với nhiều trường sư phạm hàng đầu của Việt Nam để phục vụ cho kế hoạch mở rộng

PGS.TS Lưu Trang, hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đánh giá: “Việc hợp tác giữa hai đơn vị sẽ giúp tạo ra cơ hội thực tập, trải nghiệm và thụ hưởng môi trường và chính sách tốt trong Hệ thống Phổ thông FPT cho sinh viên Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng. Ngược lại, chương trình này cũng giúp Hệ thống Phổ thông FPT có cơ hội tuyển dụng những sinh viên chất lượng cao từ nhà trường. Việc hợp tác này sẽ giúp khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đối với sản phẩm đầu ra của mình với mô hình đào tạo gắn kết giữa lí thuyết và thực hành.”

Thành lập năm 2013, Hệ thống Phổ thông FPT (FPT Schools) là hệ thống giáo dục chất lượng cao gồm 3 cấp Tiểu học, THCS, THPT với nhiều cơ sở tại các tỉnh thành trên toàn quốc. 

Với triết lý hành động “làm khác để làm tốt”, hệ thống trường phổ thông FPT - FPT Schools định hướng xây dựng môi trường giàu trải nghiệm cho học sinh thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng và các cơ hội khám phá bản thân, hướng nghiệp trên quan điểm sáng tạo, thấu hiểu và dựa vào các nền tảng công nghệ giáo dục tiên tiến. Song song với chương trình theo chuẩn Bộ Giáo dục và đào tạo, FPT Schools tích hợp bổ sung các chương trình đào tạo quan trọng nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện cho học sinh như chương trình ngoại ngữ, stem, công nghệ, chương trình phát triển cá nhân toàn diện theo chuẩn kỹ năng thế kỷ 21 và các môn học mang bản sắc Việt Nam.

Doãn Phong