Ngày 21/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết, đã ra quyết định Khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Huy Hoàng, thường gọi là Hoàng ‘mèo” SN 1987, trú tại Tống Duy Tân, phường Ngọc Châu, TP.Hải Dương về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngoài hành vi trên, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục đấu tranh làm rõ các vi phạm khác của đối tượng Hoàng.

Theo cơ quan công an, Hoàng ‘mèo’ là đối tượng từng có nhiều tiền án, tiền sự tại địa phương, có "số má" trong giới giang hồ.

Thời gian gần đây, Hoàng thường xuyên tập hợp một nhóm đối tượng thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Nhóm  đối  tượng  tham  gia  tiệc  ma  tuý  bị  đưa  về  trụ  sở  công  an  để  điều  tra

Qua công tác nắm tình hình, Công an TP Hải Dương nhận thấy Bùi Huy Hoàng cầm đầu nhóm có dấu hiệu hoạt động theo kiểu băng ổ, chuyên cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, cố ý gây thương tích và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Bản thân Hoàng và các thành viên trong nhóm phần lớn là các đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, côn đồ, sẵn sàng chống trả và dùng mọi cách để đối phó với cơ quan chức năng. 

Nhà ở của đối tượng được xây kiên cố, xung quanh được gia cố bằng khung inox và có hệ thống camera giám sát nghiêm ngặt.

Hành vi này làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại khu dân cư.

Đối  tượng Hoàng 'mèo' tại  cơ  quan  công  an

Đêm 14, rạng sáng ngày 15/6, các trinh sát dày dặn kinh nghiệm của Công an TP.Hải Dương xác định Hoàng Mèo đang tổ chức cho khoảng gần 20 đối tượng “mở tiệc” ma túy và bay lắc tại nhà riêng.

Ngay sau đó, cảnh sát đã huy động lực lượng, đột kích bất ngờ, khống chế 16 đối tượng; thu giữ toàn bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. 

Trong số 16 đối tượng có 12 nam, 4 nữ, độ tuổi từ 19 đến 48, đến từ các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh và Đồng Nai. 

Kết quả test nhanh phát hiện 14/16 đối tượng dương tính với ma túy.

Tại cơ quan công an, Hoàng tỏ ra ngoan cố, tuy nhiên căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu thu thập được, cơ quan công an làm rõ Hoàng là người trực tiếp chuẩn bị ma túy loại Ketamin, nước vui (Ketamin dạng nước uống) và các dụng cụ cần thiết cho các đối tượng sử dụng ma túy. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 2 túi zíp (kích thước 2x4cm), bên trong chứa các tinh thể màu trắng.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Nguyễn Thu Hằng