Khách đang lên máy bay để chuẩn bị cất cánh từ Hà Nội đi TP.HCM, một hành khách đã mở tung cửa thoát hiểm để đi vệ sinh.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VJ175 của hãng hàng không Vietjet Air, hành trình Hà Nội - TP .HCM, dự kiến khởi hành lúc 16h30 chiều 17/4.

Tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, khi các tiếp viên đang đón khách lên máy bay thì một hành khách đã tự ý mở cửa thoát hiểm, khiến phao trượt bung ra.

Hành khách này được xác định là Nguyễn Thanh Chương (quê Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội), ghế ngồi số 3D, đã bị lập biên bản và bị phạt hành chính 15 triệu đồng. Vị khách này sau đó cho hay đã mở cửa thoát hiểm vì muốn đi vệ sinh.

{keywords}
Cửa thoát hiểm chỉ được mở khi có sự cho phép (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, thiệt hại hơn cả là hãng hàng không Vietjet. Hãng này đã phải đưa toàn bộ hành khách quay lại phòng chờ để nhân viên kỹ thuật xử lý.

Đến 19h36', chuyến bay VJ175 mới tiếp tục hành trình. Trong số 202 hành khách, hãng đã phải cắt giảm lại 51 khách, tương ứng với cửa thoát hiểm vừa bị mở để đảm bảo an toàn bay. Như vậy, số khách này không được bay, hãng hàng không phải bồi thường 300.000 đồng/người và bố trí bay trên các chuyến khác. Còn gần 150 hành khách phải chờ đợi 3 tiếng đồng hồ.

Ngoài ra, việc chậm chuyến bay này đã gây xáo trộn lịch bay, khiến Vietjet phải điều máy bay khác phục vụ các chuyến kế tiếp. Dự tính chi phí để sửa chữa kỹ thuật máng trượt bị bung lên tới khoảng 300-400 triệu đồng.

P.Như