- Cửa hàng bán lẻ điện thoại đầu tiên của MobiFone sẽ chính thức
khai trương vào ngày 19/10 tới tại TP.HCM, đánh dấu một sự chuyển hướng về chiến
lược kinh doanh của nhà mạng này trong giai đoạn tiếp theo.
Chia sẻ tại Hội nghị Sơ kết tình hình Sản xuất Kinh doanh Quý 3/2015 sáng 13/10,
Tổng Giám đốc Cao Duy Hải nhấn mạnh theo định hướng mới
đã được Bộ TT&TT thông qua, Tổng công ty phải làm
chủ và mở rộng được kênh phân phối, không chỉ cung cấp dịch vụ viễn thông đơn
thuần mà sẽ bán cả sản phẩm phần cứng, sản phẩm CNTT.
Chủ tịch HĐTV Lê Nam Trà đã công bố nhiều chỉ số SXKD của Tổng công ty trong 9 tháng đầu năm. Ảnh: Đ.H |
Trước đó, chiến lược nhảy vào thị trường bán lẻ đã được MobiFone công bố tại Đại hội Đảng bộ Tổng công ty hồi tháng 7. Phát biểu chỉ đạo tại thời điểm đó, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho rằng, đây là việc cần thiết bởi MobiFone đã "khoác áo mới", trở thành Tổng công ty với ngành nghề hoạt động được mở rộng hơn trước, cần có "sự tương đồng với ngành nghề kinh doanh của Tập đoàn VNPT và Viettel", từ đó hình thành thị trường viễn thông cạnh tranh lành mạnh với 3 doanh nghiệp có quy mô lớn.
Tuy vậy, Bộ trưởng lưu ý MobiFone sau khi tách ra hoạt động độc lập, với nguồn lực hạn chế hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh, Tổng công ty rất cần xác định chính xác thứ tự ưu tiên trong đầu tư phát triển..
Liên quan đến tình hình sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu lũy kế ước đạt 27.274 tỷ đồng, lợi nhuận ước đạt 5670 tỷ đồng, thực hiện được 77,67% kế hoạch năm do Bộ TT&TT giao. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 38.12%.
T.C