Tại hội thảo, hai đơn vị hàng đầu về công nghệ và bán lẻ đã cùng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, cách giải quyết hàng loạt vấn đề gặp phải trong quá trình triển khai giải pháp chuyển đổi số tại doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, diễn giả khách mời ông Nguyễn Đình Thành - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược chuyển đổi số đã chia sẻ về những thách thức của thời đại và doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa với chuyên đề “Chuyển mình đổi số - định hình nền tảng cho tương lai”, giúp các doanh nghiệp định hình được đặc trưng của nền kinh tế số, từ đó định hình tiến trình chuyển đổi số phù hợp cho doanh nghiệp. 

Khái niệm chuyển đổi số đã ít nhiều được các doanh nghiệp nhận thức trong vài năm trở lại đây, tuy nhiên việc thay đổi và thực hiện đòi hỏi sự chuyển mình mạnh mẽ về mọi mặt. MobiFone là đơn vị tư vấn doanh nghiệp về chuyển đổi số, hướng đến xây dựng nền tảng số quốc gia.

MobiFone hiện tư vấn và cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho Vincom Retail, đưa bộ sản phẩm E-Office vào số hóa quy trình - sản phẩm trong nội bộ chuỗi doanh nghiệp cung ứng, bán lẻ của Vincom Retail. Đây là giải pháp thuộc hệ sinh thái số MobiFone Smart Office, hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện công tác văn phòng của doanh nghiệp trên một nền tảng hợp nhất. Doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hiệu quả và giảm thiểu chi phí trong hoạt động doanh nghiệp, tự động hóa các quy trình thủ tục, xây dựng văn phòng điện tử không giấy tờ. Bên cạnh công tác số hóa văn bản, bộ sản phẩm còn giúp số hóa các hoạt động như họp trực tuyến, quản lý điều hành các cuộc họp, quản lý nhân sự, tài sản, dự án, công tác nội bộ…

Tại hội thảo, đại diện một số doanh nghiệp có kinh nghiệm ứng dụng các giải pháp số như E-Office vào quản lý, vận hành nội bộ cho biết đây là bộ sản phẩm cần thiết để quá trình chuyển đổi số được diễn ra nhanh và thuận tiện hơn. Những giải pháp như hợp đồng điện tử, chữ ký số, văn phòng điện tử… là công cụ quan trọng đối với các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone nhấn mạnh vai trò của chuyển đổi số, về nỗ lực chuyển mình của MobiFone từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang các lĩnh vực công nghệ số, dịch vụ số và nội dung số. Đây là mục tiêu cũng như nhiệm vụ của MobiFone trong giai đoạn từ nay đến năm 2045.

“MobiFone sẵn sàng là đối tác đồng hành, tin cậy giúp các doanh nghiệp tăng uy tín, hiệu quả chuyển đổi số trong hoạt động, nâng cao hiệu quả quản trị tối ưu, từ đó thúc đẩy phát triển doanh nghiệp bền vững, khẳng định vị thế. Với hạ tầng công nghệ hiện đại và hệ sinh thái giải pháp, dịch vụ số đa dạng, MobiFone sẽ hỗ trợ giải quyết các vấn đề về vận hành, quản trị hiệu quả nguồn lực, tiết kiệm thời gian và chi phí, hỗ trợ các doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh nhanh chóng, hiệu quả để phát triển lớn mạnh, bền vững hơn”, đại diện MobiFone chia sẻ.

Sau phần trình bày của các chuyên gia, hội thảo cũng dành thời gian để đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn đối tác của Vincom Retail chia sẻ kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc của mình trong công tác chuyển đổi số tại doanh nghiệp. Những thông tin được chia sẻ tại hội thảo sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp tục định hình và triển khai công tác chuyển đổi số với sự hỗ trợ của các ứng dụng, giải pháp công nghệ “make in MobiFone”. 

Bên cạnh các thông tin, kinh nghiệm về chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hội thảo công nghệ “Sức mạnh số - công nghệ dẫn lối thành công” cũng mở ra cơ hội hợp tác giữa MobiFone với các tập đoàn, công ty đối tác của Vincom Retail.

Thanh Hà