{keywords}
Đại diện MobiFone, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty, trao 100 căn nhà tình nghĩa tại huyện Hóc Môn, Củ Chi cho đại diện UBND TP.HCM.

Tại hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo bộ ngành, lãnh đạo TP.HCM chứng kiến đại diện các doanh nghiệp trao hơn 1.000 căn nhà cho người thu nhập thấp và nhà tình nghĩa quân dân cho lực lượng vũ trang của 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi. 

Đại diện MobiFone cho biết, với quà tặng 100 căn nhà, doanh nghiệp mong muốn góp phần cùng Hóc Môn, Củ Chi phát huy những thành quả đạt được, phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời hướng tới mô hình đô thị sinh thái thông minh hiện đại, văn hóa, sáng tạo, nghĩa tình trong tương lai. 

Tại Hội nghị, MobiFone đã ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận đầu tư hỗ trợ thúc đẩy các mục tiêu chuyển đổi số của 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi.

Theo Báo cáo Xúc tiến đầu tư của MobiFone tại Hóc Môn và Củ Chi (TP.HCM) trình Bộ Thông tin và Truyền thông, doanh nghiệp này đề xuất đầu tư gần 1.000 tỷ đồng để nâng cấp hạ tầng viễn thông, với hạ tầng 4G, 5G phủ sóng dịch vụ di động băng rộng cho 100% dân số, trang bị hạ tầng cáp quang và hạ tầng cloud tại đây. Nhiều giải pháp số cũng được MobiFone đề xuất triển khai nhằm thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số tại Hóc Môn, Củ Chi, gồm giải pháp Truyền thanh thông minh MobiFone, MobiFone Smart Office (gồm có eOffice và Meeting), Giải pháp Tổng đài di động thông minh, Thoại thương hiệu Voice Brandname, MobiFone Smart Sales, Giải pháp giáo dục MobiEdu.

{keywords}
Đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone, ông Thiềm Công Nguyên – Phó TGĐ trao bản ghi nhớ đầu tư trong việc thúc đẩy các mục tiêu chuyển đổi số của hai huyện Hóc Môn và Củ Chi.

Về chính quyền số, MobiFone triển khai và cung cấp hệ thống truyền thanh thông minh và tổng đài thông minh kết hợp trí tuệ nhân tạo và Brandname phục vụ hoạt động, điều hành của chính quyền tại Hóc Môn và Củ Chi.

Về kinh tế số, MobiFone cam kết đồng hành cùng chính quyền Hóc Môn, Củ Chi để 100% doanh nghiệp sử dụng nền tảng quản trị số và hội nghị trực tuyến (MobiFone Smart Office và MobiFone Meeting), sử dụng hợp đồng điện tử (MobiFone e-Contract), chữ ký số (MobiCA), hóa đơn điện tử (MobiFone Invoice và TVAN), và sử dụng giải pháp quản trị bán hàng và quản lý khách hàng MobiFone Smart Sales.

MobiFone sẽ gói thúc đẩy 100% doanh nghiệp tại Hóc Môn và Củ Chi sử dụng các dịch vụ trong 3 năm và tiến tới cung cấp cho 100% doanh nghiệp của TP.HCM.

Để thúc đẩy phát triển xã hội số tại Hóc Môn và Củ Chi, khoảng 300.000 học sinh sinh viên tại Hóc Môn và Củ Chi sẽ được cung cấp SIM có sẵn 3 chu kỳ MobiStudy (trị giá 100.000 đồng/tháng/thuê bao, gồm cả tiền viễn thông và dịch vụ Edu), dùng trong 3 tháng. Cùng với đó, 40 trường học tại 2 huyện sẽ sử dụng dịch vụ mSchool (gồm website đào tạo trực tuyến cho trường, hệ thống bài giảng online, thi và tính điểm online, phòng học tương tác online…) trong suốt 3 năm. 

MobiFone khẳng định quyết tâm đồng hành cùng chính quyền thực hiện mục tiêu 100% dân số Hóc Môn, Củ Chi dùng smartphone có tài khoản thanh toán điện tử, được miễn phí giao dịch qua các ứng dụng MobiFone Pay và MobiFone Money.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi năm 2022 do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, TP.HCM đã mời gọi đầu tư cho 48 dự án vào huyện Hóc Môn và Củ Chi với tổng vốn đầu tư dự kiến là 9,415 tỷ USD (tương đương 216,537 nghìn tỷ đồng).

Thông qua Hội nghị, 22 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã ký 39 Biên bản ghi nhớ thỏa thuận đầu tư vào huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn với tổng số vốn khoảng 16,572 tỷ USD (tương đương 381.160 tỷ đồng). 

Phương Dung