Chiều ngày 9/7, Công ty Đấu giá Hợp danh Lạc Việt đã tổ chức buổi đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với băng tần 3.800 - 3.900 MHz (khối băng tần C3). 

Theo thông tin từ Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, đơn vị này đã tham gia đấu giá và trở thành nhà mạng giành được quyền sử dụng tần số vô tuyến điện với khối băng tần 3.800 - 3.900 MHz.

Chia sẻ về sự kiện này, đại diện đơn vị vừa trúng đấu giá cho biết, việc triển khai 5G luôn là mối quan tâm hàng đầu của MobiFone, là nội dung trọng yếu trong hành trình và chiến lược chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang tập đoàn công nghệ.

W-Dau gia tan so C3.jpg
Buổi đấu giá lại quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với băng tần 3.800 - 3.900 MHz diễn ra chiều ngày 9/7. Ảnh: Trọng Đạt 

Trước đó, MobiFone đã tiến hành thử nghiệm 5G tại nhiều địa bàn trên cả nước. Quá trình thử nghiệm đã cung cấp những cơ sở dữ liệu ban đầu để nhà mạng đánh giá và xây dựng các phương án mở rộng mạng lưới trong tương lai.

Việc giành được quyền sở hữu khối băng tần C3 sẽ là cơ sở để MobiFone đẩy nhanh thương mại hóa dịch vụ 5G trên phạm vi toàn quốc ngay trong năm nay. Trong đó, nhà mạng này xác định tập trung tăng cường dịch vụ tại các thành phố lớn, khu vực sân bay, các điểm du lịch hay các khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp. 

Để tăng cường hiệu quả triển khai 5G, MobiFone sẽ triển khai mô hình hợp tác chia sẻ hạ tầng với các nhà mạng có băng tần 5G phù hợp. Việc hợp tác không chỉ giúp tối ưu hóa nguồn lực của các nhà mạng mà còn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với dịch vụ 5G.

Phát biểu tại buổi đấu giá, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng khẳng định, việc hoàn thành cuộc đấu giá băng tần C3 để triển khai thương mại hóa 5G mang một ý nghĩa to lớn, thúc đẩy sự chuyển dịch, phát triển hạ tầng viễn thông truyền thống sang hạ tầng số, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. 

Việc tổ chức đấu giá thành công khối băng tần C3 sẽ nâng tổng lượng băng tần đã cấp lên 640 MHz, đứng thứ 4/10 nước Đông Nam Á”, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho hay.