Nói không quá khi thời điểm này, môi giới BĐS đang trở lại đường đua, nhất là những môi giới bán đất nền tỉnh.

"Mấy tháng nay, bình quân giao dịch được khoảng 2-3 nền/ngày, có hôm được 4-5 nền nhưng cũng có ngày không có giao dịch. Nói chung, khách mua bắt đầu xuống tiền nhưng chưa rầm rộ như thời điểm đầu năm", anh Ch, một môi giới BĐS Nhơn Trạch (Đồng Nai) chia sẻ.

Như vậy, với giao dịch bình quân 1-3 nền/ngày, hoa hồng dao động từ 1-2%/nền thì một tháng môi giới này kiếm hàng trăm triệu đồng trong tầm tay.

H, một môi giới BĐS khu Đông Sài Gòn, vài tháng này cũng có thu nhập "rủng rỉnh", bù lại những ngày tháng thất nghiệp vì Covid-19. Nam môi giới này tiết lộ, trong tháng 11 cũng bán được 6 nền đất cho khách đầu tư, có được khoản thu nhập kha khá.

Tuy nhiên, bước sang tháng 12 chỉ mới có 3 giao dịch thôi. Được biết, ngoài bán đất nền khu Đông, anh H còn liên kết với môi giới khu vực Nhơn Trạch, Bà Rịa – Vũng Tàu để bán đất các khu vực này.

Khoảng 3 tuần qua, Th, môi giới BĐS Bà Rịa- Vũng Tàu cũng bán được 4 nền đất (bao gồm cả đất dự án và đất lẻ trong dân), với các nền đất dao động từ 1.2-1.6 tỉ đồng/nền, với mức phí 1.5%, hoa hồng anh Th thu về cũng ngót nghét 100 triệu đồng. Đây là mức thu nhập khá khẩm của anh Th kể từ thời điểm tháng 6/2021 đến nay.

Môi giới ngày kiếm hàng 100 triệu trong cơn sốt đất cuối năm - Ảnh 1.

Ở thời điểm đất rục rịch nóng, thị trường một số khu vực xuất hiện nhóm nhà đầu tư vào lướt sóng. Những nền đất được sang tay liên tục, và mỗi lần sang nhượng môi giới đứng giữa đều được hưởng hoa hồng.

Như vậy, chỉ tính riêng một lô đất được sang tay liên tục trong vòng một tháng thì số tiền hoa hồng của môi giới đã lên đến hàng chục triệu đồng, chưa kể giao dịch các nền khác.

Quả thực, ngay sau khi nới lỏng việc đi lại, một số địa phương đã chứng kiến số lượng lớn các nhà đầu tư đổ về săn đất. Đây là tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản bước đầu có sự phục hồi. Môi giới BĐS cũng đã trở lại đường đua, tăng tốc bán hàng để có được cái Tết ấm no.

Theo các chuyên gia, ngay sau khi nới giãn cách, thị trường bất động sản bắt đầu ghi nhận một số dấu hiệu phục hồi trong một tháng qua, cho thấy sự cải thiện tích cực so với thời gian phong tỏa.

Từ đầu tháng 10 đến nay, việc giãn cách xã hội đã từng bước được nới lỏng, các hoạt động kinh tế - xã hội cũng dần trở về trạng thái bình thường mới nên nguồn cung mới và sức mua về cơ bản có chuyển biến tích cực, không chỉ ở Tp.HCM mà cả các địa phương lân cận khác.

Theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R&D DKRA Vietnam, người mua nhà đất hiện bị ảnh hưởng về thu nhập, một số khác đang thận trọng quan sát. Sức mua của thị trường bất động sản trong cuối năm dựa vào những người có tiềm lực tài chính lựa chọn bất động sản là kênh hàng đầu để đầu tư lâu dài và bảo toàn giá trị tài sản.

Loại bất động sản gắn liền với đất có giá vừa túi tiền ở các tỉnh giáp ranh vẫn là dòng sản phẩm được ưu tiên, đặc biệt tại các địa phương có các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.

Theo một môi giới BĐS khu vực Đồng Nai, sức mua cải thiện vào dịp cuối năm, những môi giới BĐS lâu năm trong nghề, có lượng khách đầu tư cố định chốt giao dịch rất tốt. Cũng theo môi giới này, đa số người mua đến từ Tp.HCM, có một lượng khách ít đến từ miền Bắc.

Đặc điểm của NĐT phía Bắc là thường xuống tiền số lượng lớn, sở hữu từ 2 nền trở lên, có người mua từ 10-20 nền đất. Đây cũng chính là đối tượng khách hàng đem lại nguồn thu tốt cho môi giới BĐS.

(Theo Nhịp sống kinh tế)

'Vạch trần’ chiêu thổi giá đất của giới đầu cơ từ đấu giá đất, tiết lộ lý do xuất hiện những lô đất giá cao ‘chót vót’

'Vạch trần’ chiêu thổi giá đất của giới đầu cơ từ đấu giá đất, tiết lộ lý do xuất hiện những lô đất giá cao ‘chót vót’

Để tạo ra các cơn “sóng” giả, giới đầu cơ đã liên kết cùng nhóm cò liên tục tạo ra sự sôi động, mua bán nhanh chóng tại phiên đấu giá đất.