Xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế vào năm 2019, Saki Tamogami chia sẻ về mục tiêu sở hữu 3 căn nhà mà cô đặt ra cho bản thân từ năm 19 tuổi. 

Sau khi tốt nghiệp đại học, cô làm việc tại một công ty môi giới bất động sản và lập kế hoạch chi tiêu cẩn thận với mức lương khiêm tốn để "hiện thực hóa" ước mơ.

yu69897890.jpg
Tamogami chỉ ăn những món hết sức đơn giản để tiết kiệm chi phí. Ảnh: SCMP

Để giảm thiểu chi phí, cô tự nấu ăn tại nhà với những món đơn giản sao cho số tiền ăn uống mỗi ngày không bao giờ vượt quá 200 Yen (hơn 34 nghìn đồng).

Tamogami cũng không mua quần áo mới và chỉ mặc quần áo cũ của họ hàng tặng lại. Đôi khi cô còn nhặt đồ từ bãi rác để mặc.

Theo SCMP, mái tóc của Tamogami chưa bao giờ được nhuộm hay uốn. Cô bán tóc mỗi khi đủ dài với giá 3.100 Yen (hơn 533 nghìn đồng)/lần. “Số tiền này đủ để tôi trang trải trong một tháng”, cô nói.

Ngoi Nha47656574.jpeg
Năm 34 tuổi, cô đã hoàn thành mục tiêu sở hữu 3 căn nhà. Ảnh chụp màn hình

Nhờ lối sống tiết kiệm, đến năm 27 tuổi, Tamogami mua được căn nhà đầu tiên ở Saitama với giá 10 triệu Yen (khoảng 1,7 tỷ đồng).

Sau 2 năm, nhờ cho thuê bất động sản đầu tiên để trả tiền thế chấp, Tamogami tiếp tục mua được căn nhà thứ 2 với giá 18 triệu Yen (3,1 tỷ đồng). Cô gái hoàn thành ước mơ khi sở hữu căn nhà thứ 3 với giá 27 triệu Yên (4,6 tỷ đồng).

Chia sẻ với truyền thông địa phương, Tamogami cho biết động lực sống tiết kiệm của cô xuất phát từ tình yêu với loài mèo.

k75697569.jpg
Ảnh chụp màn hình

"Tôi đã nhận nuôi một chú mèo hoang khi còn bé và luôn mong sẽ xây được một trung tâm cứu hộ mèo ở Nhật Bản. Chúng là niềm an ủi của tôi vào những lúc khó khăn”, cô tâm sự.

Hiện tại, Tamogami đang mở một quán cà phê mèo có tên Cafe Yuunagi ở tầng trệt của ngôi nhà thứ 3. Đây cũng là nơi cô cưu mang và hỗ trợ nhiều chú mèo hoang bị thương, bệnh tật. 

Dù đã đủ đầy nhưng Tamogomi vẫn duy trì lối sống đơn giản và dự định dùng tiền thuê nhà, lương tháng để mua thêm nhiều bất động sản nữa trong tương lai.