Mới đây, một câu chuyện về sính lễ tại đám cưới ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 

Theo Chinatimes, một cô gái 20 tuổi bị bố mẹ gọi về xem mắt khi đang đi làm. Dù không mấy hào hứng, cô vẫn nghe theo lời bố mẹ. 

Sau khi gặp gỡ người đàn ông lạ mặt, cô ra về. Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra. Sau 3 ngày quen biết, đôi trẻ được bố mẹ thúc giục chuyện cưới xin. Cả hai thậm chí còn chưa kịp tìm hiểu tính cách, sở thích của đối phương. 

Dù không muốn, cô gái vẫn phải chấp nhận kết hôn bởi bố mẹ cô đã nhận tiền sính lễ của nhà trai. Tổng số tiền lên tới 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng). Nếu cô không chấp nhận hôn sự hay đòi ly hôn sau đó, bố mẹ cô phải trả lại toàn bộ tiền sính lễ cho nhà trai. 

Cô dâu không vui vẻ trong ngày cưới của mình. Ảnh: Weibo.

Bản thân cô biết đó là số tiền quá lớn, cô không có khả năng chi trả nên đành miễn cưỡng chấp nhận kết hôn. Đó là lý do trong ngày cưới, cô không có nổi một nụ cười.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội thu hút sự chú ý. Nhiều người phản đối cách làm của bố mẹ cô dâu. Họ cho rằng việc kết hôn như vậy thực sự không hợp tình hợp lý, khiến một cô gái trẻ phải chịu tủi hổ. Tương lai đôi trẻ khó có được hạnh phúc. 

Trước làn sóng dư luận, cô gái buộc phải lên mạng xã hội giải thích và gửi lời xin lỗi. Cô thú nhận cuộc hôn nhân này là sự đồng thuận từ hai phía và không có chuyện bố mẹ cô nhận sính lễ lớn như vậy. Bản thân cô vì muốn nổi tiếng nên mới nghĩ ra chuyện này để gây chú ý. 

Tuy nhiên, cộng đồng mạng vẫn nghi ngờ đó chỉ là cách để cô xoa dịu dư luận.