Wu Yuqi, cô gái đến từ tỉnh Chiết Giang ở miền đông Trung Quốc, đã rất xúc động khi phát hiện ra khoản tiền bí ẩn xuất hiện hàng tháng trong tài khoản ngân hàng của mình suốt 4 năm đại học là từ cha một người thân thời trung học.

Nhờ có số tiền 1.000 nhân dân tệ (3,3 triệu đồng) hàng tháng mà Wu có thể tập trung vào việc học, không phải lo lắng về tiền mặt, tờ Qianjiang Evening News đưa tin.

Được biết hoàn cảnh gia đình Wu rất khó khăn - cha mất khi cô mới 3 tháng tuổi, mẹ cô thì bị điếc. Ngay từ khi còn nhỏ, Wu đã nhận thức được rằng giáo dục là chìa khóa cho tương lai của mình, vì vậy cô đã học tập rất chăm chỉ.

Wu Yuqi - cô gái nhận được số tiền bí mật suốt 4 năm học đại học.

Sự nỗ lực của Wu đã được đền đáp khi cô trúng tuyển Đại học Lan Châu vào năm 2019. Từ thời điểm đó, cứ mỗi tháng, trong tài khoản của Wu đều xuất hiện 1.000 nhân dân tệ. Biên lai chuyển khoản ngân hàng mang tên Zhang Shaomin - một người mà cô không biết.

Sau khi tốt nghiệp, Wu nhờ đến sự hỗ trợ của truyền thông địa phương, và với sự giúp đỡ của họ, cuối cùng cô đã tìm ra ai là ân nhân bí ẩn.

Ông Zhang - người nuôi Wu ăn học suốt 4 năm qua - chính là bố của bạn thân nhất của cô ở trường cấp 2. Trước đó, người bạn thân tên Zhang Hongmin đã kể cho bố nghe về cuộc sống khó khăn của Wu.

Với sự ủng hộ của vợ và con gái, ông Zhang quyết định gửi tiền cho Wu hàng tháng. Để Wu không bị khó xử, gia đình ông Zhang giữ im lặng về số tiền.

Wu Yuqi (ngồi giữa) và mẹ gặp gỡ để cảm ơn người đàn ông đã bí mật chu cấp tài chính hàng tháng cho cô trong suốt 4 năm học. Ảnh: Weibo

Vào ngày 21/7 vừa qua, Wu và mẹ cô đã đến thăm ân nhân của mình, đồng thời trao cho ông một lá thư cảm ơn viết tay. Wu cũng kể cho ông nghe về thành tích học tập của mình, bao gồm cả những học bổng mà cô đã đạt được.

Hiện tại, Wu đã được Đại học Fudan danh tiếng chấp nhận việc học thạc sĩ. Lúc này, ông Zhang lại nhắn nhủ Wu: “Nếu cháu gặp khó khăn về tài chính trong thời gian học thạc sĩ, hãy tìm đến chú”.

Câu chuyện nhân văn về tấm lòng của ông Zhang dành cho Wu đã gây xôn xao mạng xã hội nước này. Một người nhận xét: “Đây là luật hấp dẫn giữa những người tốt”. Người khác viết: “Tôi không có cha, nhưng câu chuyện này khiến tôi cảm nhận được tình yêu của một người cha”.