Theo tờ Harian Metro, cô Jamilah Mohd là giáo viên dạy tiếng Malaysia cho lớp của Muhammad Danial Ahmad Ali, khi anh đang là học sinh cấp 2. Họ gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2016, khi Danial mới 15 tuổi, còn cô Jamilah đã 41 tuổi. 

Hiện tại, chàng trai (22 tuổi) người Malaysia đã là chồng hợp pháp của cô giáo năm xưa, dù họ cách nhau tới 26 tuổi. 

Cặp đôi cách nhau 26 tuổi kết hôn vào năm 2021. Ảnh: Harian Metro

Từng ngưỡng mộ tính cách ấm áp của cô giáo, nhưng Danial ban đầu chỉ duy trì mối quan hệ cô trò. Cô Jamilah cũng chỉ dạy lớp của Danial trong một năm. Sự tương tác giữa hai người chỉ giới hạn ở những lời chào hỏi, nếu như họ tình cờ gặp nhau trong phòng giáo viên của nhà trường.

Tuy nhiên, trong sinh nhật lần thứ 17 và nhận được lời chúc mừng từ cô giáo, Danial bắt đầu muốn tìm hiểu rõ hơn về đối phương. "Kể từ đó, chúng tôi trở nên thân thiết hơn, và nảy sinh tình cảm đến mức tôi muốn đến gần cô ấy hơn", Danial nói.

Tới một ngày, Danial đã can đảm thú nhận tình cảm dành cho cô giáo, nhưng bị từ chối. Cô Jamilah lấy lý do bản thân là giáo viên của chàng trai trẻ để từ chối Danial. Song Danial vẫn kiên trì gọi điện, và gửi tin nhắn WhatsApp cho cô Jamilah, cho đến khi cô giáo dừng liên lạc. 

Sự im lặng của cô giáo khiến chàng trai trẻ quyết tâm tìm tới tận nhà để tỏ tình, dù bản thân không biết địa chỉ chính xác. "Chính duyên phận đã giúp tôi tìm thấy nhà của cô ấy. Tôi đã ngay lập tức nói ra cảm xúc chân thật của mình", anh Danial chia sẻ.

Chàng trai trẻ bị cô giáo nhiều lần từ chối tình cảm. Ảnh: Harian Metro

Kể từ đó, chàng trai liên tục ghé thăm nhà cô giáo để thể hiện tấm chân tình. Tuy nhiên, cậu học trò vẫn bị cô giáo từ chối tình cảm. Năm 2007, sau khi chia tay người chồng cũ, cô Jamilah chỉ tập trung vào công việc, mà không nghĩ tới chuyện sẽ yêu ai. 

Danial vẫn quyết tâm theo đuổi cho tới khi cô giáo mở lòng và chấp nhận. "Tôi không thể làm gì khác được, vì Chúa đã chỉ định anh ấy là tri kỷ của tôi", cô Jamilah thừa nhận. "Chồng tôi rất nghiêm túc, và không giấu giếm về mối quan hệ của chúng tôi với gia đình. Đó là lý do khiến tôi chấp nhận lời cầu hôn của anh ấy", cô cho hay.

Mối quan hệ cô trò được cả hai bên gia đình ủng hộ. Do đó, họ đã tiến tới kết hôn vào năm 2021, sau 2 năm trì hoãn vì dịch Covid-19. Các bạn học của anh Danial đã vô cùng bất ngờ, khi hay tin anh kết hôn với cô giáo. 

Sự kiên trì và chân thành đã giúp chàng trai chinh phục được tình cảm của cô giáo. Ảnh: Harian Metro

Chàng trai (22 tuổi) đang làm việc cho một công ty cấp nước tin rằng, tuổi tác chỉ là một con số, và anh cảm thấy mình may mắn vì lấy được người bạn đời hơn 26 tuổi. 

"Tôi vẫn còn nhiều điều phải học hỏi, nhưng tôi may mắn vì vợ tôi đã giúp đỡ rất nhiều bằng cách đưa ra những lời khuyên. Chúng tôi thường xuyên trao đổi với nhau để giữ cho gia đình hòa thuận”, anh Danial tâm sự.