Tờ Business Insider đưa tin, theo hồ sơ của Bộ Tư pháp Mỹ, ông Khaled Abughanem cùng vợ và hai người con trai đã âm mưu bắt cóc con gái để ép cô cưới một người đàn ông ở Yemen, vào thời điểm con gái muốn mời cả gia đình tới dự lễ cưới ở thành phố Guadalajara của Mexico vào tháng 9/2022. Bộ Tư pháp Mỹ đang xử lý vụ kiện chống lại ông Khaled và người con trai Waleed. 

Người cha và con trai bị kiện vì ép con gái lấy người đàn ông xa lạ để lấy số tiền 500.000 USD. Ảnh minh họa

Bộ Tư pháp Mỹ cho hay nạn nhân được giấu tên vẫn đang ở Yemen và từng chịu "sự giám sát chặt chẽ của hai người anh trai". Trước đó, nạn nhân đã bị gia đình lừa rời khỏi Mexico để quay trở về Mỹ, nơi cha cô ấy hứa sẽ ủng hộ cuộc hôn nhân của cô ấy với vị hôn phu, người mà cô gái đã quen biết gần 9 năm.

Tuy nhiên, gia đình cô gái đã cố ép “con rể tương lai” trả khoản tiền hồi môn trị giá 30.000 USD. Cô gái đã bày tỏ sự phản đối, và bị người cha dọa ném khỏi tầng 12 khách sạn nơi họ đang ở. Ngày hôm sau, người anh cả Waleed đã thay đổi quyết định, và đưa ra thỏa thuận nếu “em rể” tổ chức một bữa tiệc và tiến hành hôn lễ ở Mỹ, họ sẽ đồng ý để cặp đôi kết hôn. Và cô gái đã chấp thuận. 

Song khi trở về Mỹ, cô gái lại bị gia đình nhốt trong nhà và giám sát chặt chẽ. Một thành viên trong gia đình còn đóng giả làm cô gái để xin thôi học tại Đại học Buffalo, và xóa các tài khoản mạng xã hội của cô gái. 

Nạn nhân còn bị gia đình ép lên chuyến bay tới Ai Cập, nơi cô gái bị ép phải kết hôn với một người đàn ông ở Ai Cập hoặc Yemen để đổi lấy số tiền 500.000 USD. 

“Nạn nhân bị dọa nếu không nghe lời làm đám cưới, cô sẽ bị khóa trái trong nhà và cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài vĩnh viễn, cũng như người bạn trai mà gia đình không đồng ý sẽ bị sát hại”, Bộ Tư pháp Mỹ cho hay. 

Hiện người cha Khaled và người anh trai Waleed của nạn nhân đã bị bắt giam, và bị buộc tội bắt cóc. 

Trong khi đó, hồ sơ của Hải quan Mỹ lấy lời khai từ người bạn trai của nạn nhân, cùng thông tin từ các tin nhắn trao đổi giữa người cha và con trai, những bức thư điện tử bí mật được cô gái gửi đi, cô gái đã bị đẩy xuống cầu thang, bị đánh bằng thắt lưng da, và còn bị người cha bóp cổ mạnh tới mức tưởng sắp chết.

"Nạn nhân tin rằng cô ấy sống sót sau vụ tấn công là nhờ sự can thiệp của người mẹ", hồ sơ tòa án viết thêm, người cha cô từng nói muốn giết con gái trước khi họ rời Yemen.