Hơn 30 năm có mặt tại Việt Nam, Ajinomoto đã sản xuất và cung cấp các sản phẩm thực phẩm quen thuộc như bột ngọt Aji-no-moto, hạt nêm Aji-ngon, trà sữa Blendy… Bên cạnh đó, công ty còn mở rộng phạm vi sang lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, thông qua việc cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng như sản phẩm từ axit amin cho người chơi thể thao, các thức uống chăm sóc sức khỏe, sản phẩm bổ sung vi chất dành cho trẻ em…

Những sản phẩm an toàn và giàu dinh dưỡng này đều được Ajinomoto Việt Nam sản xuất theo dây chuyền tiên tiến, hiện đại tại các nhà máy làm việc theo mô hình “chuẩn Nhật Bản”.

Môi trường làm việc theo “kiểu mẫu” Nhật Bản 

Ajinomoto Việt Nam hiện là nơi làm việc của 2.300 nhân viên với hai nhà máy ở Biên Hoà và Long Thành và hai văn phòng đại diện tại TP.HCM và Hà Nội.

Theo Ajinomoto Việt Nam, nhà máy được trang bị hệ thống dây chuyền máy móc sản xuất hiện đại với quy trình khép kín, các tiêu chuẩn nghiêm ngặt theo công nghệ Nhật Bản để tạo ra những sản phẩm chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng. 

Không gian xanh mát bên trong nhà máy Ajinomoto tại Biên Hòa. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Đại diện Ajinomoto Việt Nam cho biết, bên cạnh cơ sở hạ tầng tân tiến, nhà máy còn đầu tư nhiều mảng xanh, tạo không gian làm việc hiệu quả cho nhân viên. Trong đó, khu vực thu hút nhiều lượt check-in nhất là công viên trung tâm xanh mát, lối đi bộ phủ cỏ xanh tại nhà máy Ajinomoto Biên Hoà, nơi chào đón hàng ngàn lượt khách tham quan đến chụp ảnh mỗi năm. Sau giờ làm việc, nhân viên có thể thư giãn, giải lao giữa giờ tại khu vực hồ cá và hòn non bộ hoặc khu vườn thử nghiệm xanh mát gieo trồng các loại cây ăn trái và hoa màu.

Không gian thư giãn dành cho nhân viên trong khuôn viên nhà máy Ajinomoto Biên Hoà. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Ngoài ra, công ty còn tạo điều kiện để nhân viên tích cực nâng cao thể chất với không gian và cơ sở luyện tập thể dục thể thao trong khuôn viên nhà máy. 

Khu thể thao ngoài trời dành cho nhân viên nhà máy Ajinomoto. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam
Nhà đa năng cho nhân viên tập luyện thể thao tại nhà máy Ajinomoto. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Cơ hội tìm hiểu môi trường làm việc tại nhà máy Ajinomoto 

Thấu hiểu tâm lý chọn ngành của học sinh và mong muốn tìm kiếm môi trường làm việc lý tưởng của các sinh viên năm cuối hoặc các bạn vừa ra trường có dự định ứng tuyển, Ajinomoto Việt Nam luôn tạo điều kiện để nguồn nhân lực tương lai tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại chuẩn Nhật Bản. 

Trong những năm qua, công ty thường xuyên triển khai nhiều hoạt động giao tiếp mở tại nhà máy như các đợt đăng ký tham quan nhà máy trực tiếp theo trường học hoặc đoàn thể, livestream văn phòng và nhà máy, mở các khóa kiến tập trực tuyến cho sinh viên trong mùa dịch. 

Các bạn sinh viên tham quan, tìm hiểu bảo tàng bột ngọt tại nhà máy Ajinomoto Biên Hoà. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Từ tháng 6/2021, Ajinomoto Việt Nam đã triển khai nền tảng tham quan nhà máy từ xa. Nhờ đó, các bạn trẻ có thể tìm hiểu văn phòng, nhà máy thông qua trải nghiệm sống động và trực quan. Không chỉ tái hiện không gian 3D chân thực, nền tảng còn mở ra cơ hội để sinh viên tìm hiểu quy trình sản xuất các sản phẩm thường sử dụng hàng ngày như bột ngọt Aji-no-moto®, xốt Mayonnaise Aji-mayo®, trà sữa Blendy…, xem đội ngũ kỹ sư vận hành và nhân viên nhà xưởng hoạt động giữa dây chuyền máy móc hiện đại, tiên tiến hay các thông tin thú vị từ “bảo tàng” lịch sử bột ngọt. 

Trong quá trình tham quan, sinh viên có thể cập nhật nhiều kiến thức bổ ích xoay quanh vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, quy trình sản xuất của sản phẩm thông qua tích hợp hình ảnh, video hấp dẫn và tương tác với các chức năng thú vị.

Website: https://thamquannhamay.ajinomoto.com.vn/

Thanh Ngọc