Được thành lập từ năm 1926, Asahiya là cửa hàng chuyên bán các sản phẩm thịt từ tỉnh Hyogo, bao gồm cả thịt bò Kobe, trước khi cung cấp thêm món bánh khoai tây bò từ sau Thế chiến thứ hai.

Nhưng phải đến đầu những năm 2000, những chiếc bánh nhân thịt bò và khoai tây chiên giòn này mới trở thành cơn sốt và khiến nhiều người phải chờ đợi rất lâu mới có thể được thưởng thức.

MỘT Ý TƯỞNG KINH DOANH KHÔNG LỢI NHUẬN

"Extreme Croquettes" là một trong bốn loại bánh bò Kobe có tại Asahiya. Nếu muốn rút ngắn thời gian chờ đợi từ 30 năm xuống 4 năm, thực khách có thể chuyển sang loại bánh bò Kobe Premier của cửa hàng.

Shigeru Nitta, chủ sở hữu thế hệ thứ ba của Asahiya, giải thích: “Chúng tôi bắt đầu bán sản phẩm của mình thông qua một kênh mua sắm trực tuyến vào năm 1999. Vào thời điểm đó, Extreme Croquettes được đưa vào bán thử để khách hàng trải nghiệm".

Sau khi bán thử nghiệm trên các sàn thương mại điện tử trong một vài năm, Nitta nhận ra rằng khách hàng luôn do dự khi phải trả một khoản tiền khổng lồ cho những món thịt bò thượng hạng khi mua bán trực tuyến.

Đó là lúc ông đưa ra một quyết định táo bạo.

Nitta cho biết: “Chúng tôi đã bán Extreme Croquettes với giá 170 Yên (1,8 USD) một miếng. Riêng tiền thịt bò Kobe trong đó đã đắt hơn gấp đôi.  Nhưng chúng tôi làm ra những chiếc bánh ngon với giá cả phải chăng như một chiến lược để kéo nhiều khách hàng mua thịt bò Kobe của cửa hàng hơn".

Để hạn chế thiệt hại về tài chính trong thời gian đầu, Asahiya chỉ sản xuất 200 chiếc bánh croquette mỗi tuần.

CÀNG NGÀY CÀNG NỔI TIẾNG

Mức giá rẻ của Extreme Croquettes đối lập hoàn toàn với chất lượng sản phẩm. Những chiếc bánh được làm mới mỗi ngày mà không có chất bảo quản. Các thành phần bao gồm thịt bò Kobe ba năm tuổi xếp hạng A5 và khoai tây có nguồn gốc từ một trang trại địa phương.

Những chiếc bánh của ông Nitta ngày càng trở nên nổi tiếng. Cửa hàng Asahiya phải ngừng nhận đơn đặt hàng vào năm 2016 vì khách hàng sẽ phải đợi đã hơn 14 năm để có thể mua được bánh. Nhưng sau đó lại nhận được rất nhiều cuộc gọi yêu cầu từ mọi người nên buộc phải tiếp tục vào năm 2017 nhưng đã tăng giá.

"Vào thời điểm đó, chúng tôi đã tăng giá lên 500 Yên (3,4 USD) cho mỗi chiếc bánh. Bởi kể từ khi được xuất khẩu, giá thịt bò Kobe đã tăng gấp đôi", ông Nitta chia sẻ.

Việc sản xuất cũng đã được tăng từ 200 chiếc một tuần lên 200 chiếc mỗi ngày.

“Trên thực tế, Extreme Croquettes trở nên phổ biến hơn các sản phẩm khác”, Nitta cười khúc khích trước ý tưởng kinh doanh thua lỗ của mình. 

Nhưng may mắn thay, khoảng một nửa số người thử bánh croquettes cuối cùng cũng đặt mua thêm thịt bò Kobe của cửa hàng nên có thể coi đây là một chiến lược tiếp thị đúng đắn.

MONG MUỐN NHIỀU NGƯỜI ĐƯỢC THƯỞNG THỨC BÒ KOBE HƠN

Mỗi hộp Extreme Croquettes gồm 10 chiếc, được bán với giá 2.700 Yên (18,40 USD). Cửa hàng sẽ thường xuyên cập nhật cho khách hàng tiến trình vận chuyển. Trước ngày giao hàng 1 tuần, cửa hàng sẽ xác nhận lại việc giao hàng với khách hàng thêm một lần nữa. 

Những khách hàng nhận bánh croquettes trong thời gian này đã đặt hàng cách đây khoảng 10 năm.

Việc có một danh sách dài các đơn hàng không lãi trong 30 năm phải hoàn thành tương đối căng thẳng, đặc biệt là khi giá thịt bò Kobe và nhân công tiếp tục tăng. Nhưng một điều quan trọng hơn đã khuyến khích Nitta tiếp tục.

"Khi tôi bắt đầu bán bánh mì croquettes trên mạng, tôi đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ những hòn đảo xa xôi hẻo lánh. Hầu hết họ đã nghe nói về thịt bò Kobe trên TV nhưng chưa bao giờ được thưởng thức. Vì lý do đó, tôi tiếp tục cung cấp bánh croquettes để dùng họ được dùng thử mà không thực sự quan tâm đến việc lỗ lãi", ông chủ của Asahiya nhấn mạnh.

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất là khi họ nhận được đơn hàng từ một bệnh nhân ung thư.

Nitta nói: "Tôi nghe nói rằng những chiếc croquettes của chúng tôi là động lực để bệnh nhân đó trải qua một cuộc đại phẫu. Điều đó khiến tôi vô cùng cảm động".

Bệnh nhân này sau đó đã khỏe mạnh và đặt rất nhiều đơn hàng khác.

Top 5 đặc sản Yên Bái du khách không nên bỏ lỡ

Top 5 đặc sản Yên Bái du khách không nên bỏ lỡ

Đặc sản Yên Bái níu chân du khách bởi những món ăn ngon được chế biến từ thịt và bánh hấp dẫn như: Xôi trứng kiến, thịt trâu gác bếp, cốm Tú Lệ, bánh chưng đen Mường Lò, bánh chuối Lục Yên,…