Ngoài việc số lượng lớn không thể ăn trong 1,2 bữa mà hết thì việc đa số mọi người trong gia đình đều đã “ngán ngẩm” với những món ăn ngày tết quen thuộc. Dưới đây là những món bánh chưng siêu độc và lạ chị em có thể áp dụng chế biến.

Món ngon từ bánh chưng: Lạ mà quen - Ảnh 1.

Cháo bánh chưng

Cháo bánh chưng đang là trend nổi đình đám trên tất cả các trang mạng xã hội trong dịp Tết vừa qua. Không thể phủ nhận độ phủ sóng rộng rãi của món ăn này và cư dân mạng cũng khẳng định đây chính là công thức bất bại để “giải cứu bánh chưng” mùa Tết năm nay.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Bánh chưng.

- Nước.

- Nước luộc gà (nếu có).

- Gia vị: mắm, hạt nêm, chà bông, hạt tiêu.

- Thịt gà, giò chả ( tùy thích).

- Hành lá (không bắt buộc) 3-4 nhánh.

Cách thực hiện:

Bóc vỏ bánh chưng, cắt bánh từng lát. Cho bánh chưng vào nồi, đổ thêm nước lọc (hoặc nước luộc gà sẽ càng ngon hơn). Sau đó, đun sôi khoảng 10 phút trên lửa vừa.

Sơ chế thịt gà, giò chả thành dạng sợi hoặc miếng nhỏ vừa ăn. Rửa sạch hành lá, bỏ gốc và thái nhỏ.

Khi bánh chưng đã mềm và bắt đầu nát, tan vào nước. Chúng ta hãy dùng thìa vừa khuấy, vừa dầm để bánh chưng quyện vào nước.

Cuối cùng, chúng ta nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị và thêm thịt gà, giò chả vào cùng. Đảo đều 1 lượt và tắt bếp.

Món ngon từ bánh chưng: Lạ mà quen - Ảnh 2.

Để ăn bánh chưng đúng cách, tránh tăng cân cũng như mắc những bệnh không mong muốn vào dịp năm mới, mọi người không nên ăn quá nhiều bánh chưng rán. Không chỉ gây tăng cân, lượng chất béo hấp thụ từ bánh chưng rán vào cơ thể còn đặc biệt không tốt cho những người có bệnh lý cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, tim mạch, bệnh thận. Đặc biệt người có tiền sử dạ dày không nên ăn bánh chưng rán, có thể làm cho bệnh lý càng nặng hơn.

Ngoài ra, bạn nên gói bánh chưng bằng thịt lợn nạc, gói bánh với kích cỡ nhỏ để lượng ăn giảm đi mỗi lần. Nên ăn bánh chưng vào buổi sáng và buổi trưa, không ăn vào buổi tối để tránh đầy bụng, khó ngủ. Do bánh chưng nhiều năng lượng ăn vào buổi tối dễ tích lũy, chuyển hóa thành mỡ thừa.

Món ngon từ bánh chưng: Lạ mà quen - Ảnh 3.

Pizza bánh chưng 

Pizza là một món ăn của phương Tây, còn bánh chưng lại là một món bánh truyền thống của Việt Nam. Hai loại bánh hoàn toàn khác nhau và nghe thì chẳng có tí liên quan nào, nhưng cùng kết hợp trong một chiếc bánh chắc chắn sẽ mang lại một hương vị hoàn toàn mới.

Chuẩn bị nguyên liệu:

350gr bánh chưng 

1 chén phomai

Ớt chuông 

Hành lá thái nhỏ

2 quả trứng gà 

Cà rốt và đậu Hà Lan 

Bắp luộc sơ

Món ngon từ bánh chưng: Lạ mà quen - Ảnh 4.

 Cách thực hiện:

Bước 1:

– Bánh chưng tách phần xôi và nhân ra riêng. Sau đó trộn đều phần xôi với 1 quả trứng và hành lá.

Bước 2:

– Đặt 1 cái chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào tráng đều chảo. Dầu hơi nóng thì cho phần hỗn hợp xôi đã trộn trứng hành vào chảo, dùng muỗng dàn đều và chiên trong khoảng 2 phút với lửa nhỏ.

Bước 3:

– Cho tiếp ớt chuông, đậu Hà Lan, cà rốt, hạt bắp cùng phô mai bào lên trên phần “đế” bánh chưng trong chảo.

– Sau đó khoanh 1 lỗ tròn ở giữa phần topping, đập quả trứng gà còn lại vào, đậy nắp và tiếp tục chiên với lửa nhỏ cho đến khi thấy phần đế bánh vàng giòn, phô mai tan chảy (khoảng 7 – 8 phút) thì tắt bếp.

Món ngon từ bánh chưng: Lạ mà quen - Ảnh 5.

 

Theo Gia đình & Xã hội

Một thứ rau giúp giải ngán thịt cá bánh chưng rất tốt cho sức khỏe

Một thứ rau giúp giải ngán thịt cá bánh chưng rất tốt cho sức khỏe

Món rau này có khả năng chống ngán sau Tết, được các mẹ, các chị chế biến thành nhiều món ngon ăn nhiều ngày không chán, còn tốt cho sức khỏe.