Món quà của cha xoay quanh cuộc sống của ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam) và 3 người con: Nghĩa (Tuấn Tú), Thảo (Ngọc Huyền) và Hiếu (Duy Khánh). Ông Nhân sống ở quê cùng với Hiếu - cậu con trai út. Nghĩa đã lập gia đình còn Thảo đang học năm cuối Thanh nhạc trên thành phố.  

Cả Nghĩa, Thảo và Hiếu đều có những lúc không hiểu hết được tấm lòng của cha, có lúc khiến ông Nhân buồn và suy nghĩ. Nhưng trên hết, cuối cùng họ đều nhận ra cha luôn là người bao dung, thương yêu và hy sinh nhiều nhất cho 3 anh em. 

Tập 1 Món quà của cha lên sóng tối nay, 17/7, Nghĩa (Tuấn Tú) và Quyên (Hương Giang) chuẩn bị dọn về nhà mới nhưng anh không được quyết mọi việc trong nhà. Bà Thủy (NSND Minh Hòa) coi thường con rể ra mặt và tự quyết hướng bếp với lý do tiền mua nhà chủ yếu của đằng ngoại.

Khi Quyên can ngăn mẹ vì sợ chồng nghe thấy lời không hay, bà Thủy nói: "Không vui thì cũng phải chấp nhận vì sự thật là thế. Muốn có vị thế phải có kinh tế chứ đàn ông gì mà chỉ biết dựa vào nhà vợ". 

Trong khi đó, Thảo mượn xe máy của chủ nhà để đi dạy thêm nhưng vì bất cẩn nên đã làm mất chiếc xe đắt tiền. Ông Nhân (Võ Hoài Nam) đang ăn cơm thì Thảo gọi điện về hỏi thăm nhưng thực chất là muốn hỏi vay tiền để đền xe cho chủ nhà.

Quá khó khăn nên Thảo đành phải đi hát thêm ở ngoài. Tuy nhiên, khi đang ngồi ở sân trường thì Thảo bị cô bạn học dằn mặt vì tội "mách lẻo" cô giáo. Khi người mẹ quá cố bị xúc phạm, Thảo lập tức cho cô bạn học 1 cái tát giữa sân trường để cảnh cáo. 

Ông Nhân có cho con gái vay tiền? Nghĩa sẽ phản ứng ra sao khi bị mẹ vợ coi thường ra mặt? Diễn biến chi tiết tập 1 Món quà của cha sẽ lên sóng hôm nay trên VTV3.