Bé Bắp (tên thật Đỗ Hồng Đăng) vừa tròn 6 tuổi vào ngày 20/2 vừa qua. Quà sinh nhật của Bắp là một chiếc cặp sách màu xanh - loại cặp giống của các em học sinh Nhật Bản.

Cũng từ những ngày cuối tháng 2 đó, bố của Bắp, anh Đỗ Đức Anh (Quốc Oai, Hà Nội) đã ấp ủ kế hoạch chụp tặng con trai một bộ ảnh tại con đường lá bàng, nơi khung cảnh khá giống mùa lá vàng ở đất nước mặt trời mọc.  

Hai bố con đã chờ suốt nửa tháng, đến khi những chiếc lá xanh dần ngả vàng. "Rất may vào ngày chụp ảnh, sau buổi sáng mưa gió thì tới trưa trời tạnh ráo, lại có nắng nhè nhẹ. Hai bố con Bắp là một trong những người đầu tiên khám phá ra con đường này nên khi chụp vẫn chưa có đông người đổ tới check-in." Anh Đỗ Đức chia sẻ.

Bắp với chiếc cặp trên vai, cặp kính tròn, mái tóc xoăn xoăn cùng chiếc quần lửng, thoải mái tạo dáng trước ống kính của bố. Set đồ của Bắp lẽ ra còn có thêm một chiếc mũ và thêm chiếc cà vạt, nhưng không kịp lấy trước giờ chụp. Thế nhưng Bắp vẫn rất vui vẻ và hào hứng trong suốt buổi chụp hình.

{keywords}
Bắp phiên bản “Nobita”

Mỗi khi định đưa con đi chơi hoặc chụp hình ở đâu, anh Đỗ Đức Anh đều hỏi ý kiến con trước, xem con có thích không. Vốn là một cậu bé hướng ngoại, nên Bắp cũng rất thích được ra ngoài, làm quen và giao tiếp với mọi người.

{keywords}
Bạn diễn của Bắp
{keywords}
Cho con hoá thân thành Nobita, chụp bộ ảnh đáng yêu tại con đường hot nhất Hà Nội
{keywords}
Trong buổi chụp hình, Bắp làm quen được với những người “bạn” mới

Buổi chụp của hai bố con không đặt nặng vấn đề làm sao để có những bức ảnh thật hoàn hảo mà chủ yếu để tạo trải nghiệm vui chơi cho Bắp và kỉ niệm đẹp cho hai bố con. Thế nên anh Đức Anh chỉ hướng dẫn và chọn vị trí góc đứng cho phù hợp cho Bắp, còn lại để Bắp tự nhiên chơi đùa, tạo dáng theo ý thích của con.

{keywords}
Coi Bắp tạo dáng tự nhiên chưa
{keywords}
Trông con ngầu không các cô chú?
{keywords}
 

Bộ ảnh của Bắp được anh Đỗ Đức Anh đăng sáng 10/3 trên một group về Hà Nội đã nhận được 'cơn mưa' lời khen và được một số trang mạng xã hội đăng tải lại.

"Bộ ảnh đẹp quá ạ. Nobita Việt đẹp trai hơn phiên bản Nhật"

"Ảnh đẹp quá bạn ... May là 2 bố con chụp lúc đầu tiên vắng ,chứ k đông đông như vừa rồi quay đi quay lại là dễ bị hack xe máy .. Đã có quả kèo hack xe lúc mạng lag rồi đó"

"Cậu bé diễn tốt quá, bộ ảnh thật đáng yêu"

Không chỉ tại con đương lá vàng nhỏ, mà Bắp còn có rất nhiều bộ ảnh đáng yêu khác nữa. Mỗi khi ngắm nghía thấy một địa điểm đẹp, cả gia đình Bắp lại cùng nhau đi chơi và chụp ảnh, vừa tạo sự gắn kết cho gia đình, lại vừa giúp Bắp tự tin, hoạt bát hơn.

Cả gia đình cùng nhau đi thả diều bên sông Hồng

{keywords}
 

Thùy Chi - Ảnh: Đỗ Đức Anh

Du khách hoảng hồn bị trộm lấy mất xe trên đường lá vàng ven sông Tô Lịch

Du khách hoảng hồn bị trộm lấy mất xe trên đường lá vàng ven sông Tô Lịch

Sự việc một du khách bị trộm mất xe khi đang chụp ảnh tại đoạn đường lá vàng sát sông Tô Lịch (đoạn gần ngã tư đường Láng - Cầu Giấy - Bưởi) đang được nhiều người quan tâm.

'Quên' Covid-19, người Hà Nội hào hứng check-in 'đường Hàn Quốc' bên sông Tô Lịch

'Quên' Covid-19, người Hà Nội hào hứng check-in 'đường Hàn Quốc' bên sông Tô Lịch

Hàng bàng lá nhỏ ngả sắc vàng, lá rơi phủ kín đoạn đường ven sông Tô Lịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang thu hút rất đông du khách tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Xin nghỉ làm, đi 10 cây số chiêm ngưỡng đường lá vàng hot nhất Hà Nội

Xin nghỉ làm, đi 10 cây số chiêm ngưỡng đường lá vàng hot nhất Hà Nội

Bên cạnh những đường lá sấu quen thuộc, năm nay người dân Hà Nội lại có thêm một địa điểm chụp ảnh mới thu hút hàng nghìn lượt ghé thăm mỗi ngày, đó là con đường lá bàng Đài Loan dọc tuyến đường vành đai 2, ven sông Tô Lịch.