Những bữa ăn của Sato Hideaki, độc thân và sống một mình 

Sato Hideaki, 45 tuổi, sống theo lối sống tối giản đến khắc nghiệt, với mong muốn có thể nghỉ hưu ở tuổi 50 với khoản tiết kiệm khoảng 702.000 USD (hơn 16,6 tỷ đồng).

Suốt 20 năm qua, để đat được mục tiêu, Hideaki loại bỏ tất cả những thứ xa xỉ và cắt giảm đáng kể chi phí sinh hoạt mỗi ngày.

Anh chủ yếu ăn cơm với những thức ăn đơn giản, chẳng hạn như dưa chua. Ngoài ra, anh duy trì sức khỏe bằng cách uống nước ép rau và vitamin. Mặc dù cách sống này có vẻ khó khăn đối với một số người, nhưng Hideaki khẳng định rằng anh cảm thấy hài lòng.

Cho đến nay, chế độ ăn kiêng, sống tằn tiện đã giúp anh tiết kiệm được 652.000 USD (gần 15,5 tỷ đồng), gần đạt tới con số mong muốn. 

Anh tự vào bếp nấu cơm

Hideaki tự lên chiến lược chi tiêu cụ thể để tiết kiệm chi phí. Anh sống trong căn hộ do công ty hỗ trợ, giá thuê mỗi tháng chỉ hơn 200 USD (gần 5 triệu đồng), thuộc loại rẻ tại Nhật Bản.

Mặc dù trong căn hộ, tấm chiếu tatami đã sờn, những bức tường đã cũ kỹ, anh vẫn quyết tâm không sửa chữa bất cứ thứ gì. Đồ vật vẫn còn dùng được thì tuyệt đối không phải sửa.

Đôi khi nồi cơm điện hỏng, anh sẽ tạm dùng vỉ nướng, bếp cồn, vỏ lon nước ngọt, hộp sữa cũ. Thẻ thành viên cửa hàng tiện lợi giúp anh tích điểm để đổi nhiều mặt hàng thiết yếu như bánh mỳ, bánh quy, trứng, pho mát, sữa, giá đỗ, đậu phụ, nước tăng lực, theo Nextshark.

Hideaki sẽ điều chỉnh khẩu phần ăn dựa trên những thứ lấy miễn phí từ cửa hàng tiện lợi. Có những lúc anh nhận được nhiều mặt hàng miễn phí như bún, dầu ăn, mỳ ăn liền hay đặc sản địa phương từ các công ty mà anh đầu tư chứng khoán.

Ngoài ra, anh sử dụng phiếu ăn mỗi tháng do công ty cung cấp. Anh được thưởng thức cơm thịt bò, cá hồi nướng, salad...

Để tập trung đạt được các mục tiêu tài chính, Hideaki từ bỏ các mối quan hệ cá nhân, chia tay bạn gái vì không thể kết hôn. Anh luôn khẳng định mình thấy hài lòng với lối sống đơn giản đó, dù nhiều người coi đó là sự khắc nghiệt.

Những lựa chọn của anh đều hướng đến mục đích cuối cùng là thoát khỏi những ràng buộc khắt khe trong công việc, nghỉ hưu ở tuổi 50 và tận hưởng cuộc sống.

Câu chuyện của Hideaki lan truyền trên mạng xã hội, trở thành tâm điểm chú ý. Nhiều người kinh ngạc với khả năng sống tiết kiệm của anh cũng như số tiền lớn mà anh tích luỹ được. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng điều quan trọng hơn là đạt được sự cân bằng giữa tiết kiệm tiền và duy trì một cuộc sống lành mạnh, viên mãn.