Cách đây hơn một tuần, sau 3 tiếng đồng hồ ngồi trong tiệm làm móng, Belicia Sun (Singapore) đã thực hiện xong bộ nail sơn gel để chuẩn bị cho buổi khai trương cửa hàng pha lê của cô.

Thế nhưng, trải nghiệm sau đó nhanh chóng trở nên kinh hoàng khi cô gái 26 tuổi nhận thấy mình bị dị ứng trầm trọng sau khi làm nail, AsiaOne đưa tin.

"Hãy cẩn trọng khi làm móng gel", cô đăng lời cảnh báo trên một video TikTok đăng ngày 12/10.

Trong clip dài 30 giây, Belicia kể rằng sau khi ở tiệm nail về, một móng tay của cô bị tróc lớp gel và những ngón khác bắt đầu ngứa râm ran.

Sau một tuần, tình trạng ngứa không hề thuyên giảm, thậm chí những đầu ngón tay sưng phồng lên. Cuối cùng, cô phải bóc hết lớp sơn và cắt ngắn các đầu móng.

Cơn ác mộng chưa dừng lại ở đó.

"Mọi thứ ngày càng tệ hơn", cô nói trong video, quay lại hình ảnh những móng tay được mô tả là "rỉ mủ" và có "mụn nước, ngứa ngáy".

Dưới phần bình luận của video, Belicia chia sẻ thêm rằng cô rất đau đớn, không thể gội đầu và phải tránh chạm đầu ngón tay khi cầm nắm các đồ vật.

Cô gái 26 tuổi cho biết mình vốn mắc bệnh viêm da tiếp xúc - một phản ứng dị ứng trên da thường biểu hiện như phát ban ngứa. Đôi khi, những vết phát ban này trở thành mụn nước và sưng tấy.

Belicia cho rằng có thể tay mình đã bị nhiễm trùng vì móng tay quá ngắn, cho phép lớp sơn gel thấm vào da.

 Một số chất trong sơn móng tay có thể gây nên tình trạng dị ứng da. Ảnh: Pexels.

Một số người xem video của cô cũng cho biết họ gặp tình trạng viêm da tương tự khi đi sơn móng bằng gel ở tiệm. Những người khác chia sẻ cho cô kinh nghiệm chăm sóc ngón tay bị viêm, không nên bôi quá nhiều kem steroid.

Hiệp hội Bác sĩ Da liễu Anh từng tiến hành một nghiên cứu và phát hiện ra rằng hóa chất methacrylate - thành phần quan trọng trong các loại móng tay acrylic, gel và sơn gel - đã gây ra "dịch bệnh dị ứng" ở Vương quốc Anh và Ireland, theo thông tin trên ấn phẩm làm đẹp Refinery29 vào tháng 8/2018.

Kết quả cho thấy các phản ứng dị ứng có khả năng xảy ra khi hóa chất không đảm bảo chất lượng chạm vào da, có thể khiến móng bị bong ra hoặc phát ban đỏ, ngứa nghiêm trọng. Có 2,4% số người được thử nghiệm trong nghiên cứu bị dị ứng với ít nhất một loại hóa chất methacrylate.

Trong nghiên cứu, Tiến sĩ David Orton của Hiệp hội Bác sĩ Da liễu Anh cũng cho biết có nhiều người mắc dị ứng này vẫn chưa được chẩn đoán.

Theo Zing