Thị trưởng bang Florida Ron DeSantis. (Ảnh: TNS)

Ông DeSantis đã ký ba dự luật liên quan đến Trung Quốc. Chính quyền bang Florida sẽ phải lập danh sách các ứng dụng “do một đối tượng nước ngoài tạo, duy trì hoặc sở hữu và tham gia vào các hoạt động cụ thể gây nguy hiểm cho an ninh mạng, hoặc đe dọa rủi ro bảo mật dưới hình thức truy cập trái phép đến hệ thống công nghệ thông tin hoặc dữ liệu của nhân viên công vụ tạm thời không có sẵn”. Luật nhắc đích danh WeChat và TikTok.

Đạo luật sẽ cấm học sinh, sinh viên truy cập ứng dụng có tên trong danh sách trên thiết bị cá nhân bằng mạng Wi-Fi trường học hoặc chính phủ, tương tự lệnh cấm mà Đại học Texas ban hành hồi tháng 1.

Các bang khác của Mỹ cũng áp đặt hạn chế đối với TikTok, ứng dụng đang được hơn 150 triệu người Mỹ sử dụng. Chính phủ Mỹ cũng cấm TikTok trên thiết bị công từ đầu năm nay. Tháng trước, các nhà lập pháp bang Montana bỏ phiếu cấm TikTok nhưng Thị trưởng Greg Gianforte vẫn chưa ký duyệt.

Hai đạo luật còn lại của bang Florida liên quan đến cấm công dân tại “các nước đáng lo ngại” mua đất và cấm các quỹ của trường đại học, cao đẳng nhận quà, tài trợ, ký thỏa thuận với các trường tại Trung Quốc hoặc “các nước đáng lo ngại”.

(Theo SCMP)