- “Chúng tôi chắt chiu bao nhiêu năm định mua nhà cho các con có chỗ ở thì đứa con gái Hoàng Vy mắc căn bệnh hiểm nghèo bướu nguyên bào thần kinh. Chữa bao năm, bé vừa qua gia đoạn duy trì thì thằng em mắc căn bệnh giống chị. Gia đình tôi điêu đứng, giờ thì không biết phải làm thế nào nữa, đường cùng thì phải dắt con về nhà chờ chết”, chị Lê Thị Hạnh chia sẻ.

Hai con ung thư nguyên bào thần kinh

Cô con gái Hoàng Vy (13 tuổi ở ấp Tân Hòa, xã Tân Hội, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) bị mắc căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh điều trị được 2 năm thì chuyển qua giai đoạn duy trì 6 tháng tái khám một lần. Suốt 2 năm chữa bệnh cho con, gia đình anh Trần Văn Sủng đã tiêu tốn hết khoản tiền tích lũy bao nhiêu năm cộng với một khoản nợ lớn.

{keywords}
Hai chị em Vy và Hoàng đều mắc chung căn  bệnh nguy hiểm.

Nợ chưa kịp trả thì mấy tháng sau thì cậu con trai Trần Văn Hoàng (4 tuổi) bị nóng sốt liên tục nhiều ngày. Khi đến các cơ sở y tế mua thuốc về uống thì có bớt nhưng chu kỳ sốt cứ lặp đi lặp lại. Dù lúc đó, tình hình kinh tế gia đình rất khó khăn nhưng cũng cố gắng đưa con tới bệnh viện vì thấy triệu chứng của bé Hoàng cũng giống với chị.

Sau khi bé được nhập viện, các bác sĩ điều trị, thăm khám, xét nghiệm, kết quả bé Hoàng bị căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh. Từ đó đến nay, bé Hoàng được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Cha mẹ khó khăn tột cùng

Theo chị Hạnh kể, trước đây vì không có đất đai nghề nghiệp, hai vợ chồng chị từ Đồng Tháp sang Campuchia làm ăn sinh sống. Chị Hạnh đi sơn móng tay dạo, anh Sủng làm công cho cơ sở hàn. Khi con cái còn khỏe mạnh, hai vợ chồng tích góp được một khoản vốn nho nhỏ định mua đất cất nhà để đỡ phải sống cảnh ở trọ.

Lúc đó cô con gái Hoàng Vy bị bệnh bướu nguyên bào thần kinh, chị Hạnh phải về Việt Nam chữa bệnh cho con, khoản tiền tích lũy mua nhà chỉ sau một thời gian đã hết. Khó khăn rồi cũng qua, bé Vy bớt bệnh được chuyển qua giai đoạn duy trì. Nợ chưa trả hết, Trần Văn Hoàng cũng bị bệnh giống Vy. Lần này, gia đình chị không có tiền tích lũy nên rất khó khăn trong việc chữa bệnh cho Hoàng. Thời gian đầu, còn vay mượn của người thân để lo cho con. Sau nhiều tháng điều trị gia đình chị đã thực sự không còn khả năng.

Một mình anh Sủng làm không thể đủ tiền để cho con chữa bệnh. Nên việc tái khám của bé Vy cũng không được duy trì đúng hẹn.

Chia sẻ với chúng tôi chị Hạnh than thở: “Vợ chồng em vì khó khăn phải bôn ba kiếm miếng cơm manh áo nuôi con. Không ngờ, hai cháu lại mắc căn bệnh hiểm nghèo đến vậy. Nhà em có 4 đứa con đứa lớn thì đã có gia đình riêng cũng không giúp được nhiều vì cháu còn con nhỏ. Đứa thứ hai cũng chưa làm gì ra tiền. Chị vừa mới bệnh xong lại đến em. Nợ nần chồng chất giờ làm sao vay thêm. Cháu lại phải dùng cả thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế nữa. Chúng em khổ hết biết rồi”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.Gửi trực tiếp: Cô Hồ Thị Thật số CMND: 340185620 (bà của Trần Văn Hoàng) ấp Tân Hòa, xã Tân Hội, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. ĐT: 01629 784 362

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.139 ( bé Trần Văn Hoàng cháu bà Hồ Thị Thật)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436