Theo, Bloomberg, 500 người giàu nhất thế giới đã mất 206 tỷ USD vào hôm 13/6 và giảm mất 1,4 nghìn tỷ USD kể từ đầu năm 2022.

Trong 5 cá nhân giàu nhất thế giới là CEO của SpaceX và Tesla, Elon Musk, người sáng lập Amazon Jeff Bezos, ông chủ LVMH, Bernard Arnault, người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates và Warren Buffett của Berkshire Hathaway, ghi nhận số tài sản bị tụt giảm lên tới 345 tỷ USD vào năm 2022. 

Dữ liệu lạm phát cao kỷ lục trong tháng 5/2022, khiến các nhà đầu tư chứng khoán có những động thái bán tháo, bởi họ cho rằng Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất cao hơn nữa trong thời gian tới. Dự báo, khả năng cao Fed sẽ tăng lãi suất lên 75 điểm phần trăm.

Tỷ phú Elon Musk

Tài sản bị thâm hụt của các tỷ phú được báo cáo trong năm nay trái ngược với những gì đã xảy ra vào năm 2021, khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh đã thúc đẩy dân số thế giới có giá trị tài sản ròng cao lên khoảng 8%, trong đó 13% ở Bắc Mỹ. Theo báo cáo của Capgemini World Wealth công bố hôm thứ 14/5, thứ hạng của người giàu ở châu Á-Thái Bình Dương chỉ tăng 4,2%, xếp sau châu Âu và tụt lại sau Bắc Mỹ.

Báo cáo của Capgemini tiết lộ, Những người đầu tư từ 30 triệu USD trở lên đã tăng tài sản lên 9,6% so với năm 2020, tốc độ nhanh nhất trong số các nhóm được nghiên cứu trong báo cáo. Những người có từ 1 đến 5 triệu USD có tốc độ tăng tài sản chậm nhất ở mức 7,8%. 

Thời điểm, Trung Quốc thực hiện chiến dịch chấn chỉnh ngành công nghệ và thị trường bất động sản đóng băng là một phần nguyên nhân cho những phản ánh tăng trưởng dữ dội trên thị trường chứng khoán Mỹ, giúp thổi phồng mọi thứ từ tiền điện tử cũng như giá trị tài sản khác. Tuy nhiên, điều đó đã bị đảo ngược khi lạm phát gia tăng, khiến những lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất mạnh như thế nào.

Cho đến thời điểm hiện tại, có gần 90% các nhà phân tích và nhà giao dịch cho rằng Fed sẽ nâng lãi suất thêm 75 điểm phần trăm trong cuộc họp kéo dài hai ngày bắt đầu từ thứ Tư (15/6). 

Cũng trong báo cáo của Capgemini cho thấy, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Đức vẫn nằm trong top những quốc gia có nhiều người giàu nhất thế giới sinh sống, chiếm gần 64% cá nhân có tài sản ròng cao trên toàn cầu là 

Ngọc Cương

Mất gần 30 tỷ USD trong 1 ngày, ông chủ Facebook rời top 10 người giàu nhất

Người đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg vừa chứng kiến khối tài sản ròng "bốc hơi" gần 30 tỷ USD khi cổ phiếu Meta giảm kỷ lục sau báo cáo kinh doanh đáng thất vọng.