Ngày 17/6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của nhà báo L.T.Đ (công tác tại báo Kinh tế và Đô thị) về việc bị một đối tượng tự xưng là Công (SN 1995, ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng) lăng mạ, chửi bới, dọa giết cả nhà.

Anh L.T.Đ, phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị

Theo đơn trình báo của nhà báo L.T.Đ, sau khi thực hiện tuyến bài viết “Hàng nghìn m2 đất bị chiếm dụng làm bãi trông giữ ô tô ở Yên Nghĩa”, phản ánh về tình trạng Công ty TNHH ô tô Việt Anh sử dụng khu đất trống cạnh bến xe Yên Nghĩa quây tôn, lập chốt bảo vệ để trông giữ ô tô.

Sau khi bài viết được xuất bản, tối 15/6, Công đã 5 lần gọi điện thoại cho anh L.T.Đ dọa giết cả nhà, đồng thời nói nắm được thông tin của gia đình anh. Khi anh L.T.Đ hỏi vì sao lại dọa giết thì Công nói phóng viên đã viết bài về “ông anh của tao”. Trong đó, đối tượng Công nói ra “ông anh” là một lãnh đạo phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.

Anh L.T.Đ phải đưa 3 con nhỏ về quê tạm lánh để đảm bảo an toàn cho gia đình vì đối tượng đe doạ giết cả nhà anh nói đã biết chỗ ở của gia đình và vợ con anh. 

Hiện công an đang điều tra, làm rõ sự việc.

Nhị Tiến