Mốt nhậu cá sấu dịp tết 2014

 Giá thành rẻ, món ăn lạ nên Tết này, không ít gia đình chọn cá sấu làm cỗ thay cho thịt lợn, bò truyền thống.

Giá thành rẻ, món ăn lạ nên Tết này, không ít gia đình chọn cá sấu làm cỗ thay cho thịt lợn, bò truyền thống.

Chuẩn bị thực phẩm đón Tết Âm lịch, anh Bùi Quốc Hưng (Tiên Lãng, Hải Phòng) vừa mua 2 con cá sấu nặng gần 20kg/con về nuôi chuẩn bị mổ làm cổ Tết. Hai con cá sấu anh Hưng mua với giá 6 triệu đồng.

Người họ hàng giới thiệu thịt cá sấu ngon, lại có mức giá trung bình nên anh Hưng quyết định mua về để ăn Tết. Anh chia sẻ: “Ngày Tết mà có thịt cá sấu làm món ăn, mâm cỗ lạ và sang hơn nhiều so với thịt lợn, bò”. Theo anh Hưng, thời gian giáp Tết Âm lịch, giá thực phẩm tăng cao, thịt bò gần 300.000 đồng/kg thì cá sấu kinh tế hơn nhiều.

{keywords}

Gần Tết, nhiều gia đình mua cá sấu về nuôi để chuẩn bị làm thịt làm cỗ.

Tại lò mổ cá sấu ở Hải Phòng, thịt cá sấu tươi chỉ ngang bằng giá thịt bò, còn loại cá sấu đông lạnh giá thấp hơn, khoảng 150.000 – 160.000 đồng/kg. Nhưng cá sống, mua về làm thit được nhiều người chọn hơn. “Mua cả con về thịt ngày Tết đông đủ và có không khí hơn”, anh Hưng nói.

Gia đình chị Phạm Thị Ngọc (Kinh Môn, Hải Dương) cũng mua một con cá sấu về mổ chung với nhà hàng xóm dịp Tết Âm sắp tới. Mọi năm, hai gia đình thường mổ chung con lợn, nhưng năm nay chuyển sang cá sấu. Một con cá sấu nặng 25kg, do mua được tận gốc chăn nuôi nên có giá 3,5 triệu đồng.

{keywords}

Thịt cá sấu chế biến được nhiều món lạ và có giá thành tương đương với thịt bò.

Chị Ngọc cho biết, thịt cá sấu rẻ hơn so với một số loại thực phẩm khác. “Ăn thịt lợn, bò nhiều cũng chán. Thịt cá sấu làm được nhiều món, hơn nữa, cũng làm cho ngày Tết trở nên đặc biệt và háo hức. Mỗi gia đình mất chưa đến 2 triệu đồng mà sắp được dăm mâm cỗ ngày Tết, lại sang”, chị Ngọc chia sẻ.

Theo chị Ngọc, để tránh người buôn cho cá sấu ăn thức ăn công nghiệp nên chị bắt về nhà nuôi tự nhiên trước gần 2 tháng. Do có hồ trước nhà không dùng tới nên chị Ngọc tận dụng làm chuồng nuôi cá sấu tạm thời. Gia đình chị phải mất cả ngày để bao kín lại các thành hồ, tránh tình trạng cá xổng ra bên ngoài.

{keywords}

Hai con cá sấu chờ ngày làm thịt được gia đình anh Hưng nuôi trước nhà.

Thị trường thịt cá sấu cuối năm khá sôi động. Tại trang trại cá sấu của bà Nguyễn Thị Mơ (Kinh Môn, Hải Dương), cá sấu Fillet có giá 170.000 đồng/kg, thịt sườn, thịt tay 180.000đồng/kg. Bán theo con, giá 3-4 triệu đồng/con.

Bà Mơ cho biết, những tháng cuối năm, lượng cá sấu bán chạy gấp 2, 3 lần ngày thường. Phần lớn những người ngoài tỉnh đến mua lẻ 1-2 con về tự giết mổ. “Thời gian gần Tết, giá bán cá sấu tăng 20.000 – 30.000 đồng/con, nhưng lượng khách đặt mua vẫn đông”, bà Mơ cho hay.

Theo Zing

tin nổi bật

TP.HCM: Doanh nghiệp vẫn cần tuyển dụng khoảng 40.000 lao động

Từ nay đến giữa năm 2023, doanh nghiệp tại TP.HCM vẫn cần tuyển dụng khoảng 40.000 lao động. Các cơ quan đang theo dõi lương, thưởng cho công nhân Tết Nguyên đán tới đây.

Sản xuất kiểu may rủi, rớt giá người chăn nuôi thiệt nhất

Người chăn nuôi hầu như không nắm được biến động thị trường, họ sản xuất theo hướng may rủi. Thế nên, lúc thị trường lên giá thì không được hưởng lợi, nhưng khi thị trường đi xuống họ gánh chịu là chính.

Chiến lược khác biệt để dẫn đầu của Traphaco

Xây dựng kênh phân phối hiệu quả, trở thành người bạn thân thiết, đồng cam cộng khổ cùng gần 30.000 nhà thuốc và chăm sóc toàn diện từng khách hàng là chìa khóa giúp Traphaco giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường dược phẩm.

Giá vàng miếng bật tăng, chiếm lại mốc 67 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng hôm nay (8/12) quay đầu tăng mạnh, chiếm lại mốc 67 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng thế giới cũng trên đà đi lên, hướng đến mốc 1.800 USD/ounce.

Nâng hạn mức tín dụng: 240.000 tỷ, ưu tiên cho các ngân hàng giảm lãi suất

Việc nới hạn mức tín dụng thêm từ 1,5-2%, tương đương 240 nghìn tỷ đồng, nhằm khuyến khích các ngân hàng thương mại giảm lãi suất.

Sao Việt ‘phủ hồng’ sự kiện sinh nhật 5 năm của Hebora

Ngày 3/12, Sảnh Đông AEON Mall Tân Phú Celadon nhộn nhịp với sự kiện kỷ niệm sinh nhật 5 năm của thương hiệu Hebora. Bầu không khí “nóng” hơn với sự xuất hiện của dàn sao Việt đình đám trong trang phục màu hồng lộng lẫy.

Xúc xích Đức Việt vào Top 10 sản phẩm - dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2022

Sản phẩm xúc xích Nurembe cao cấp của Công ty CP Daesang Đức Việt vừa được vinh danh Top 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022.

3 yếu tố thu hút học viên của trường Thẩm mỹ ANA

Với bề dày kinh nghiệm và cam kết 100% việc làm cho học viên sau tốt nghiệp, trường Thẩm mỹ ANA thu hút đông đảo học viên ngành làm đẹp.

Chi 1,2 tỷ USD nhập khẩu thịt, hàng lậu vẫn tuồn về Việt Nam

Các doanh nghiệp nước ta đã chi 1,21 tỷ USD nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt trong 10 tháng đầu năm. Song, những ngày gần đây, hàng lậu vẫn tuồn qua biên giới về Việt Nam.

Cổ phiếu bất động sản, ngân hàng, chứng khoán đua nhau tăng trần, VN-Index tăng hơn 9 điểm

Chỉ số VN-Index bật tăng sáng 8/12 trong bối cảnh các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục duy trì lực mua ròng sau khi mua mạnh đều đặn trong các phiên trước đó. Những thông tin tích cực trong ngoài nước giúp giảm áp lực bán.

83 TTTM Vincom rợp sắc màu Giáng sinh với ‘Vũ hội hòa âm ánh sáng’

Toàn bộ hệ thống 83 trung tâm thương mại Vincom đang ngập tràn sắc màu rực rỡ với những đại cảnh trang trí ấn tượng, âm nhạc rộn ràng, báo hiệu Giáng sinh và năm mới 2023 đang tới gần.

Khánh Hòa muốn phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Đánh giá việc huy động nguồn lực kinh tế xã hội, cân đối nguồn vốn đầu tư phát triển là giải pháp tốt, Khánh Hòa muốn phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu.

Số hóa dịch vụ, MSB đẩy mạnh quản trị rủi ro

Trong quá trình triển khai số hóa nhiều sản phẩm, dịch vụ, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam xác định quản trị rủi ro là hàng rào phòng thủ quan trọng để quá trình vận hành thông suốt, đồng thời mang tới trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng.

Uniben dẫn đầu xu hướng sản phẩm có lợi cho sức khỏe người dùng

Sản phẩm chất lượng, thành phần tốt cho sức khỏe, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại là “chìa khóa” giúp Uniben chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

Du lịch đừng chỉ lo đếm khách

Ngành du lịch cần thay đổi chiến lược, thay vì chú ý số lượng khách bao nhiêu, cần quan tâm tới tổng thu đóng góp vào nền kinh tế, cùng với đó là phát triển bền vững.