Nữ sinh được cho mất tích tên là Nguyễn Thu Huyền (sinh năm 2000, quê Thanh Hóa), học khoa Tiếng Hàn Quốc.

Được biết, phía gia đình em mất liên lạc với nữ sinh này từ 17h ngày 29/5. Điện thoại của Huyền vẫn đổ chuông nhưng không ai bắt máy và đến nay vẫn chưa thấy liên lạc lại.

Theo phía gia đình, đến giữa tháng 5, Huyền chuyển nơi ở trọ. Gia đình không nắm được thông tin về địa chỉ thuê trọ mới của em.

Gia đình hiện cũng đã liên hệ với bạn bè của em nhưng không ai có thông tin và cũng chưa có địa chỉ nơi trọ mới. 

Trao đổi với VietNamNet tối 30/5, bà Nguyễn Thị Cúc Phương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội cho hay, nhà trường cũng đã nắm được thông tin sự việc.

“Hôm nay, gia đình cũng đến trường để hỏi về tình hình học tập và nhờ tìm Huyền. Chiều nay, nhà trường cũng đã kiểm tra thông tin và kết quả học tập của nữ sinh này. Kiểm tra học kỳ 1 của năm 2020-2021, em Huyền học 4 học phần (2 học phần Tiếng Trung, 1 học phần thực hành Tiếng Hàn và 1 học phần Thể dục). Đến Học kỳ II năm học 2020-2021, thì em không đăng ký học thêm môn gì nữa. Thông thường với những sinh viên vào tình trạng cảnh báo học tập, nhà trường sẽ báo tới chính các em”, bà Phương nói.

Bà Phương cho hay, theo giảng viên là cố vấn học tập kể lại, thời điểm đó thấy điểm học tập thất thường, cũng đã có nói chuyện với Huyền về vấn đề này và nữ sinh nói rằng thích học Tiếng Trung Quốc, hơn là Tiếng Hàn Quốc - ngành mà em theo học.

Qua rà soát, điểm các học phần môn Tiếng Trung của nữ sinh này rất tốt.

Hiện, Trường ĐH Hà Nội cũng đang phối hợp, hỗ trợ với gia đình để thông tin, tìm kiếm nữ sinh này.

Hiện, gia đình cũng đã trình báo việc nữ sinh này mất tích tới cơ quan công an.

Gia đình mong rằng khi có thông tin về Huyền, người dân sẽ thông báo cho anh Nguyễn Chí Cường qua số điện thoại: 0706.888.555.

Thanh Hùng