Ngày 6/7, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vừa có văn bản yêu cầu đảm bảo điều hòa khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Theo đó, để đảm bảo điều hòa khai thác, hạn chế tối đa trường hợp bay chờ, tiếp cận hụt hoặc chậm cất cánh, ảnh hưởng đến lưu thông, an toàn bay tại sân bay này, Cục Hàng  không Việt Nam yêu cầu các hãng và phi công tuân thủ nghiêm các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh.

Ảnh minh hoạ 

Cụ thể, đối với đường cất hạ cánh 25R: không quá 60 giây phải thoát ly đường lăn; cắt ngang đường cất hạ cánh không quá 45 giây tính từ thời điểm tàu bay tiến nhập vào và cắt đường cất hạ cánh đến khi rời. Trong trường hợp không thể tuân thủ, người lái phải thông báo sớm cho kiểm soát viên không lưu theo quy định. 

Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu các hãng và người lái phải tuân thủ nghiêm các quy định về khống chế tốc độ khai thác, các giới hạn, hạn chế khai thác và các tài liệu được Cục phê chuẩn.

Trước đó, Cục Hàng  không Việt Nam nhận được văn bản của Tổng công ty quản lý bay Việt Nam báo cáo về việc một số phi công của hãng hàng không chưa tuân thủ quy định khống chế tốc độ, thời gian thoát ly đường cất hạ cánh, thời gian cắt qua đường cất hạ cánh…