Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 trên địa bàn, trừ 4 phường, thị trấn là: phường 8 (TP Bạc Liêu), phường 1 (thị xã Giá Rai), thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình) và thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) giãn cách theo Chỉ thị 15.

Thời gian áp dụng giãn cách đối với tất cả địa phương trên là từ 0h ngày 26/9 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu yêu cầu thực hiện phong tỏa cách ly y tế cục bộ trên tinh thần “hẹp và chặt” tại các khu vực, địa điểm có nhiều F0 hoặc nguy cơ rất cao.

{keywords}
Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang kiểm soát giấy đi đường của người dân. Ảnh: T.Chí

Tại Tiền Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười cũng ban hành quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, từ 0h ngày 26/9.

Thời gian này, người dân không được ra đường từ 19h hôm trước đến 5h hôm sau, trừ trường hợp cấp cứu, mua thuốc trị bệnh, lực lượng hỗ trợ phòng chống dịch…

Siết chặt đi lại

Đến nay, tại miền Tây, không còn địa phương nào thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh. Tuy nhiên, các tỉnh vẫn siết chặt việc đi lại, di chuyển của người dân.

Tại TP Cần Thơ, chính quyền thành phố quy định, người dân tuyệt đối không được tự ý di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố hoặc đến nơi có nguy cơ rất cao về tình hình dịch bệnh Covid-19, trừ cấp cứu hoặc trường hợp đặc biệt được Chủ tịch TP cho phép. 

{keywords}
Lực lượng công an TP Cần Thơ kiểm tra giấy đi đường của người dân

 

Người dân thành phố được di chuyển giữa các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15 với nhau. Người dân tại 9 phường đang thực hiện Chỉ thị 16 không được di chuyển vào nơi đang thực hiện Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16.

Tại quận Ninh Kiều, ngành chức năng cũng lập 4 điểm kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông đi vào quận nhằm ngăn chặn dịch lây lan. 

Bạc Liêu, Chủ tịch tỉnh yêu cầu lực lượng chức năng phải kiểm soát chặt chẽ tất cả trường hợp ra vào tỉnh. Trong đó, mọi người không được di chuyển ra/vào tỉnh khi chưa được sự cho phép của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lực lượng vũ trang của tỉnh được giao nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị của Trung ương và tỉnh, thành khác kiểm soát chặt chẽ không để dịch xâm nhập vào. Đặc biệt, yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly đối với người từ tỉnh, thành có dịch.

Tại Tiền Giang, người vào tỉnh phải có kết quả xét nghiệm PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính còn thời hạn trong 48 giờ và phải cách ly tập trung 14 ngày.

Tỉnh Vĩnh Long quy định, người dân không tự ý ra khỏi tỉnh khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Đối với người từ vùng dịch vào tỉnh (trừ trường hợp đi ngang qua và không dừng đỗ trên địa bàn) phải cách ly tập trung 14 ngày, chi phí do cá nhân tự chi trả.

T.Chí 

Đường phố TP Cần Thơ ngày đầu nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 15

Đường phố TP Cần Thơ ngày đầu nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 15

Đường phố đông đúc hơn, dần quay trở lại nhịp sống trước đó. Người dân vẫn tuân thủ biện pháp phòng chống dịch trong ngày đầu TP Cần Thơ áp dụng Chỉ thị 15.