HLV người Bồ Đào Nha hiện đang dẫn dắt AS Roma, từng ngồi ‘ghế nóng’ ở Chelsea (2 nhiệm kỳ), Real Madrid, Inter Milan, Porto, MU và Tottenham.

mourinho doi hinh.jpg
Mourinho tuyên bố ông chưa từng chọn đội hình hay nhất của mình, và đội hình như trên là 'giả'

Có thể nói, vị thuyền trưởng cá tính có rất nhiều học trò ‘siêu giỏi’ trong sự nghiệp cầm quân của mình, bao gồm Cristiano Ronaldo khi họ làm việc chung ở Bernabeu.

Jose Mourinho mới đây được cho đã chọn ra Đội hình hay nhất từng dẫn dắt, thông qua kênh Obi One Podcast, trước khi cuộc phỏng vấn đầy đủ với ông được phát sóng vào thứ Hai, 18/12.

Cụ thể, trong đội hình xuất phát 11 người, có đến 8 cựu cầu thủ Chelsea gồm thủ thành Petr Cech, các hậu vệ John Terry, Ricardo Carvalho, William Gallas, tiền vệ Claude Makelele, Frank Lampard và tiền đạo Eden Hazard, Didier Drogba. Ba cái tên còn lại là Javier Zanetti (Inter Milan), Mesut Ozil và Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

mourinho ancelotti.jpg
Cùng với HLV Ancelotti, Jose Mourinho là một trong những nhà cầm quân thành công nhất của làng bóng đá thế giới

Tuy nhiên, đích thân Mourinho lên tiếng phủ nhận (thông qua trang cá nhân), tuyên bố không có chuyện ông chọn đội hình trên cũng như sẽ không bao giờ làm điều đó:

Tôi chưa bao giờ làm điều này. Tôi luôn từ chối. Tôi không thể làm được và tôi đã không làm. Thông tin ấy – đợi hình 11 người hay nhất của Jose Mourinho hay Jose Mourinho chọn 11 cầu thủ xuất sắc nhất của ông, là giả.

Tôi đã làm việc với nhiều cầu thủ hàng đầu, nhưng điều quan trọng nhất là những gì họ đã cống hiến cho tôi. Các cầu thủ đã làm lại cho tôi mọi thứ: chất lượng, nỗ lực, máu và tinh thần. Tất cả họ đều nằm trong đội hình tốt nhất của tôi.

Đó là lý do vì sao tôi luôn từ chối chọn Đội hình tốt nhất của mình. Tôi yêu các cầu thủ của mình, tôi tôn trọng họ. Vì vậy, thông tin đội hình kia là giả. Xin hãy tôn trọng lịch sử của tôi”.