- Thuyền trưởng thay đổi chiến thuật, nịnh quân hết cỡ, tự tin Chelsea vẫn có thể kết thúc giải trong top 4 mà không cần phải yêu cầu ông chủ Abramovich chi tiền hay "dọn dẹp" phòng thay đồ.

Sau khoảng nghỉ quốc tế, HLV Jose Mourinho thư thái hẳn, và cũng đầy lạc quan dù đang du dây cùng sắc xanh. Ông tuyên bố hạnh phúc với lực lượng hiện tại và không cần phải mua thêm ai vào tháng Giêng. Chelsea hiện đứng thứ 16, với 7 thua, 2 hoà, 3 thắng, ngay sát vạch xuống hạng.

{keywords}

Từ chỗ quát mắng, chửi quân, HLV Mourinho quay sang nịnh hết cỡ

Lịch thi đấu và tường thuật bóng đá châu Âu cuối tuần

"Tôi sẽ không yêu cầu bất kỳ sự thay đổi nào, không đề xuất lãnh đạo phải chi tiền vào tháng Giêng. Tôi hạnh phúc với các cầu thủ mà mình đang có và thực sự tin tưởng họ. Tôi cũng chẳng cần phải làm sạch phòng thay đồ như tôi đã hay được viết ở đâu đó", chiến lược gia người Bồ tuyên bố.

Tuy nhiên, khi được gặng hỏi Mourinho thừa nhận, Chelsea vẫn có thể mua sắm trong kỳ chuyển nhượng Đông tới đây, nhưng nhấn mạnh, không phải là do ông yêu cầu!

"Tôi không nói là tôi sẽ không mua ai. Tôi chỉ bảo, tôi không đòi hỏi CLB làm điều đó. Tôi cảm thấy mình không có quyền như vậy".

Khi được hỏi tại sao không có quyền, "người đặc biệt" đáp: "Vì phong độ mùa này của chúng tôi không được tốt. Nếu đòi mua thêm hoặc lãnh đạo cho tăng cường nhân lực, chẳng khác nào gánh thêm trọng trách, đòi hỏi chúng tôi phải đạt mục tiêu cho cái sự thưởng ấy.

{keywords}

Chỉ mấy ngày trước, báo chí loan tin 4 "công thần" Mou muốn tống cổ

Tôi muốn phải có trách nhiệm trong tay và các cầu thủ phải có trách nhiệm. Tôi muốn các cầu thủ cảm thấy tôi thực sự tin tưởng họ và không cần phải có thêm các nhân tố khác để đạt mục tiêu (top 4, đủ vé dự Champions League).

Tôi nghĩ chúng tôi nên đồng hành cùng nhau, tôi và các cầu thủ. Tôi hi vọng tất cả mọi người ở lại và không có người mới đến".

Vào lúc 22h tối nay (21/11), Chelsea sẽ tiếp Norwich City trên sân nhà.

L.H