Tối 10/8, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng công bố live concert mang tên “The Portrait” diễn ra ngày 2/10 tại Hà Nội. Chương trình do nam ca sĩ đích thân đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc. Đặc biệt, “The Portrait” (Chân dung) còn có sự góp mặt của Hồng Nhung, Uyên Linh và nhóm OPlus.

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ Hồng Nhung dù đang sinh sống ở Pháp nhưng đã nhiệt tình đồng ý tham gia ngay khi anh ngỏ lời và dứt khoát không nhận cát xê. Anh hài hước trêu sẽ hôn diva 100 cái khi cô xuống máy bay từ Pháp về Việt Nam.

Ngoài ra, anh chia sẻ đã ngưỡng mộ và yêu quý Uyên Linh từ khi cô tham gia Vietnam Idol 2010 còn Uyên Linh cho biết từng ngỏ lời hát chung với Đàm Vĩnh Hưng khoảng 5 năm trước và không ngờ nam ca sĩ tiền bối vẫn nhớ đề nghị này. Uyên Linh cho biết con đường âm nhạc của cô và anh có thể khác nhau, nhưng cô rất mến mộ, yêu quý cách anh thể hiện cá tính, con người. Cô không dám nhận xét con đường hay sự nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng vì tự nhận còn nhỏ bé nhưng rất vui vì những cái duyên mà cả 2 đã có, không chỉ trên sân khấu.

Uyên Linh chưa từng kết hợp với Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ tò mò về tiết mục kết hợp.

"Trong show, sẽ có những điều xốc nổi của tuổi trẻ, điềm đạm, nhẹ nhàng của thời hiện tại, có những giông bão của những cuộc tình một đêm, 1 tháng, 3 năm, 9 năm... gửi gắm trong các bài hát, kể cả những ca khúc mà tôi từng viết lời Việt để đưa những cuộc tình vào đó mà ít ai biết", Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ.

Đàm Vĩnh Hưng mạnh tay chi hàng tỷ đồng để đầu tư cho phần hiệu ứng của show diễn. Công nghệ mapping bàn tiệc dưới bàn tay của đạo diễn Vương Khang sẽ đưa khán giả đắm mình trong không gian ngập tràn âm nhạc và ánh sáng độc đáo.

Đạo diễn Vương Khang chia sẻ: “Tôi chưa dám nói trước nhưng hứng thú khi có rất nhiều thứ để bày ra cho khán giả. Bước vào không gian live concert, mọi người sẽ hiểu rõ hơn về chân dung của anh Hưng qua từng ca khúc, từng phần biểu diễn. Hy vọng những công nghệ mới lần đầu xuất hiện trong liveshow sẽ được đón nhận”.

Công nghệ mapping bàn tiệc.

Được biết, “The Portrait” giới hạn 600 khách mời với 4 hạng vé có mức giá lần lượt là 14 triệu, 7 triệu, 5 triệu và 3 triệu. Nói về giá vé khá cao so với mặt bằng chung liveshow của nghệ sĩ Việt, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Cách mà tôi khẳng định show của mình trong sự nghiệp âm nhạc và với khán giả, báo chí là sự chỉn chu của những tiết mục hay, trình diễn đẹp.

Phải có gì đó đặc biệt dành cho những người mua vé xem mình hát, mình tri ân họ bằng cách nào hấp dẫn nhất, xứng đáng nhất với số tiền họ bỏ ra. Việc kết hợp âm nhạc và công nghệ mapping tôi thấy thú vị, kích thích tất cả các giác quan của khán giả từ nghe đến nhìn, thậm chí live concert còn phục vụ tiệc thượng hạng dành cho các khán giả mua vé”.

“The Portrait” là tấm vé đưa khán giả trở lại thanh xuân - hành trình song hành cùng những ca khúc làm nên tên tuổi của Mr Đàm. Từ những ngày đầu đi hát với: Bên em là biển rộng, Giọt nắng bên thềm, Chia tay hoàng hôn, Người về cuối phố… cho đến Tiếng gió xôn xao, Say tình, Góc phố rêu xanh,… Cuối cùng, không thể thiếu những ca khúc được khán giả trẻ yêu thích như: Hello, Em đổ anh chưa?, Anh lo cho em hết,… 

Nhật Thư