{keywords}
 

Khẳng định vị thế qua những giải thưởng

“Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021” là giải thưởng quốc tế nhằm đánh giá và tôn vinh các doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, môi trường làm việc hiệu quả, năng động và văn hóa nội bộ gắn kết.

Dựa trên mô hình T.E.A.M (Total Engagement Assessment Model), tạp chí HR Asia đưa ra 3 tiêu chí để đánh giá bao gồm: Core - văn hóa doanh nghiệp và cơ cấu tổ chức, Self - mức độ gắn kết nhân viên và Group - tinh thần đồng đội của đội ngũ nhân sự. Kết quả khảo sát cho thấy, MSB sở hữu các chỉ số vượt trội so với chuẩn ngành và thị trường.

Bên cạnh đó, với một số chỉ tiêu cụ thể, MSB cũng ghi nhận sự đánh giá cao từ những người được khảo sát. Tiêu biểu, chỉ số về “môi trường khích lệ nhân sự” đạt 4,54/5 điểm (bình quân ngành là 3,98); chỉ số “doanh nghiệp sẵn sàng tương trợ” đạt 4,65/5 (bình quân ngành là 4,11).

Trong năm 2021, MSB được Career Builder Việt Nam công bố đứng thứ hai trong xếp hạng “Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2020”, dẫn đầu “Top 10 Nhà tuyển dụng được nhân viên nội bộ bình chọn nhiều nhất”; dựa trên chuỗi tiêu chí về: lương, thưởng, phúc lợi, triển vọng nghề nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, và danh tiếng đơn vị.

Những thành tích trên là kết quả từ nỗ lực không ngừng của MSB trong xây dựng một môi trường làm việc chất lượng, hạnh phúc, là nền tảng “vươn tầm” cho mỗi cán bộ nhân viên.

Ông Nguyễn Ngọc Cương - Giám đốc Nhân sự MSB cho biết: “Mong muốn và mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một môi trường làm việc “ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ”. Những giải thưởng trong nước và quốc tế là niềm tự hào và cũng là động lực để chúng tôi kiên định với tầm nhìn của mình, hoàn thành tốt hơn nữa vai trò là đối tác vươn tầm sự nghiệp. Chúng tôi đặt niềm tin rằng, mỗi cá nhân khi kết nối, tham gia và gắn bó cùng MSB sẽ có những trải nghiệm đặc biệt về một nơi làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và hạnh phúc”.

{keywords}
 

MSB - đối tác “vươn tầm” sự nghiệp

Chiến lược nhân sự hiện nay của MSB được xây dựng dựa trên 3 trụ cột và 4 nền tảng. Cụ thể, 3 trụ cột của MSB là: đào tạo trọng điểm, cam kết là đối tác phát triển sự nghiệp của CBNV và xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng. 4 nền tảng là: chính sách lương thưởng hấp dẫn, hệ thống công nghệ tối ưu và hiệu quả, chiến lược quy hoạch linh hoạt theo khung năng lực và cơ chế tuyển dụng theo hướng số hóa.

Về đào tạo, tính đến tháng 9/2021, MSB đã triển khai hơn 1000 khóa đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên, do hơn 200 giảng viên nội bộ đảm nhiệm. MSB cũng đẩy mạnh hợp tác với các đối tác đào tạo uy tín trong và ngoài nước để tổ chức nhiều chương trình nâng tầm năng lực nhân sự theo chuẩn mực quốc tế, tiêu biểu như Dale Carnegie - tổ chức hàng đầu thế giới về phát triển năng lực tổ chức.

Bên cạnh đó, MSB cũng chú trọng lộ trình nghề nghiệp - một trong những yếu tố then chốt để cán bộ nhân viên có thể “vươn tầm” trong sự nghiệp. Công tác này luôn được đẩy mạnh để mở rộng phạm vi, tính chất công việc và gia tăng trải nghiệm thực tế ở nhiều mảng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự. “Hoạt động này là cơ sở để tìm hiểu, khai thác tiềm năng phát triển của mỗi cá nhân, giúp nhân sự xác định mục tiêu rõ ràng để phấn đấu, sáng tạo và sẵn sàng thay đổi để nỗ lực chinh phục, nhằm đạt được cơ hội thăng tiến, phát triển bền vững tại MSB”, ông Nguyễn Ngọc Cương chia sẻ.

Theo đại diện MSB, về lương thưởng, cơ chế tại MSB được xây dựng minh bạch, rõ ràng, tương xứng với năng lực và sự cống hiến của nhân sự. Mỗi cá nhân sẽ là người tự ra quyết định với thu nhập của mình. Bên cạnh đó, chính sách phúc lợi cho cán bộ nhân viên cũng đa dạng, bao gồm: phúc lợi tài chính (trợ cấp, bảo hiểm, ưu đãi sản phẩm dịch vụ tài chính, quyền mua cổ phiếu ưu đãi…) và phi tài chính (tiêm vắc xin phòng chống Covid-19, team building, quà tặng đội ngũ nhân sự và gia đình vào những dịp đặc biệt…). Đây được coi là nền tảng để MSB kiến tạo một môi trường làm việc ý nghĩa, giúp nhân viên luôn “khỏe” cả về thể chất lẫn tinh thần.

Trong hành trình phát triển của mình, MSB cũng xây dựng văn hóa doanh nghiệp có tính riêng biệt. Đặc biệt trong những năm gần đây, để phù hợp với thời đại 4.0, MSB tích cực xây dựng văn hóa “làm việc số”, đưa điều này trở thành “ADN của ngân hàng”. Đây cũng là bước đà để MSB tập trung xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là về mảng công nghệ, hướng tới mục tiêu là ngân hàng số hàng đầu. 

Tham khảo các vị trí tuyển dụng tại: https://career.msb.com.vn/  

Ngọc Minh