Tối 13/9, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp tục công bố công khai 2.009 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị bão lũ trên Fanpage của MTTQ Việt Nam.

“Thống kê số tiền ủng hộ qua số tài khoản Vietinbank CT1111 từ ngày 10/9/2024 đến ngày 12/9/2024”, trang Fanpage của MTTQ Việt Nam ghi rõ và kèm theo 2.009 trang sao kê thông tin chi tiết về số tiền của từng tổ chức, cá nhân ủng hộ đồng bào bị bão lũ.

Screen Shot 2024 09 13 at 22.21.19.png
Vừa đăng bảng sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị bão lũ được 27 phút, Fanpage của MTTQ Việt Nam đã nhận được bão like với 4.400 bình luận, 1.900 lượt chia sẻ.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng gửi lời trân trọng cảm ơn tấm lòng của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đã đăng ký và ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương.

Bảng sao kê lần này được cập nhật đầy đủ thông tin gồm 5 mục thông tin: Số thứ tự, thời gian giao dịch, mô tả giao dịch, số tiền và tên đối ứng của người ủng hộ.

Đáng chú ý là bảng sao kê lần này rất hiếm số tiền ủng hộ dưới 10.000 đồng hay vài chục nghìn như bảng sao kê trước đó. Phần lớn số tiền ủng hộ từ 100.000 đồng đến vài triệu đồng.

Ngoài ra cũng có nhiều người ủng hộ 50 triệu, 100 triệu đồng, 500 triệu, thậm chí là 1 tỷ đồng.

Ngay khi Fanpage của MTTQ Việt Nam đăng bảng sao kê lên đã nhận được mấy chục nghìn like và hàng ngàn bình luận ủng hộ cũng như lượt chia sẻ.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, việc MTTQ Việt Nam công bố bản sao kê danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra nhằm cho toàn xã hội và nhân dân cùng giám sát.

"Với tinh thần công khai minh bạch, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tiếp tục công bố bản sao kê danh sách chuyển khoản qua ngân hàng và ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt tại Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để người dân biết được tình cảm, dòng tiền mình ủng hộ được sử dụng như thế nào", ông Chiến nói.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Cao Xuân Thạo, Trưởng ban Phong trào - Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng khẳng định: Việc Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam công khai sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị bão lũ là để các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước có thể thấy được và yên tâm khi sự đóng góp của mình đã đến đúng địa chỉ và sẽ về được với người dân bị thiệt hại.

Theo ông Thạo, có một điểm rất đáng quý là trong những ngày qua đã có hàng triệu tài khoản cá nhân chủ động chuyển tiền vào tài khoản của Ban Vận động Cứu trợ Trung ương. Có cá nhân ủng hộ 50.000 đồng, có người 100.000 đồng nhưng có những tài khoản ủng hộ số tiền lên đến cả trăm triệu đồng. Có người không chủ động xưng danh mà âm thầm ủng hộ.

Tính đến 17h ngày 13/9, các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động Cứu trợ Trung ương - Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam số tiền là 775,5 tỷ đồng.