Cụ thể, trên Fanpage của MTTQ Việt Nam ghi: Thống kê số tiền ủng hộ qua số tài khoản Vietcombank 0011001932418 từ ngày 1/9/2024 đến ngày 10/9/2024.

“Trân trọng cảm ơn tấm lòng của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đã đăng ký và ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương. Xin phép cập nhật số tiền ủng hộ qua các tài khoản dần lên trang Fanpage của MTTQ Việt Nam”, Fanpage của MTTQ Việt Nam ghi rõ.

Kèm theo đó là 12.028 trang sao kê thông tin chi tiết về số tiền ủng hộ của từng tổ chức, cá nhân.

Mattran
Thông tin trên trang Fanpage MTTQ Việt Nam

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đã đăng ký và ủng hộ thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương.

Tính đến 17h ngày 12/9, số tiền các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 527,8 tỷ đồng.

Nhiều cơ quan, đơn vị, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên của Mặt trận đã đồng loạt phát động, kêu gọi, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, kêu gọi các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên thiết thực tham gia ủng hộ. Đến nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã vận động lượng kinh phí hàng trăm tỷ đồng.

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đang tiếp tục cập nhật và sẽ thông báo cụ thể danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

hanoi.jpg
Mặc dù Hà Nội cũng chịu thiệt hại lớn từ bão số 3 và mưa lũ sau đó nhưng vẫn ủng hộ 61 tỷ đồng. Ảnh: Minh Đạt

Trước đó, vào chiều 10/9, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, với tinh thần hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất” cho các gia đình bị thiệt hại do bão, lụt, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài đang làm việc và sinh sống ở Việt Nam cùng sẻ chia, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống của nhân dân.

Với tinh thần nhường cơm sẻ áo, người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi: Cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, những người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, mỗi người hỗ trợ một ngày lương trở lên; người lao động dành một ngày thu nhập.

Với đoàn viên, hội viên, thanh niên, hộ gia đình có mức sống từ trung bình trở lên tiết kiệm chi tiêu ủng hộ 50 nghìn đến 100 nghìn đồng.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban Vận động cứu trợ Trung ương cam kết sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, công khai minh bạch nguồn kinh phí ủng hộ.

Việc Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam công bố công khai 12.028 trang sao kê thông tin chi tiết về số tiền ủng hộ của từng tổ chức, cá nhân thể hiện sự công khai minh bạch nguồn kinh phí ủng hộ mà MTTQ đã nhận được và được đông đảo người dân và cử tri cả nước ủng hộ.