Sự khác biệt Jadon Sancho

Lần gần nhất MU giành 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League? Con số khiêm tốn này đã không xuất hiện kể từ trước khi giải đấu bước vào những ngày nghỉ Giáng sinh 2021. Một trong số đó diễn ra khi Michael Carrick tạm quyền và hai trận khác với Ralf Rangnick.

MU tiếp tục thể hiện phong độ tích cực

Thế nên, những gì MU trải qua tại thời điểm này rất đáng khích lệ, khi thầy trò Erik ten Hag có "hat-trick" chiến thắng trên đấu trường Ngoại hạng Anh.

Sau khi khởi đầu mùa giải với 2 trận trắng tay, MU giành trọn 9 điểm trong 3 vòng đấu gần nhất. Đầu tiên là chiến thắng trong trận derby nước Anh trước Liverpool, rồi đến 180 phút chiến thắng trên sân khách mà không thủng lưới.

Cuối tuần qua, Bruno Fernandes là người hùng với bàn thắng duy nhất giúp MU hạ Southampton. Bây giờ, đến lượt Jadon Sancho tỏa sáng khi sút tung lưới Leicester.

Trước khi đến King Power cho trận đấu đêm 1/9, MU trải qua khoảng thời gian dài yếu thế khi đối mặt Leicester. "Quỷ đỏ" không thắng được "Bầy cáo" trong 5 trận đấu trước đó, với 4 ở Premier League và trận còn lại ở FA Cup.

Tính riêng trong 3 chuyến làm khách gần nhất ở King Power, MU thua 2 và hòa 1, nhận đến 9 bàn thua.

Khi Erik ten Hag tìm được công thức chiến thắng, với cặp trung vệ Lisandro Martinez - Raphael Varane làm nền tảng và gạt bỏ các công thần trên băng ghế dự bị, kết quả tích cực không ngừng xuất hiện.

Lisandro Martinez có ảnh hưởng lớn lên lối chơi của MU

MU không trội hơn về mặt thế trận so với Leicester, khi chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng 78%, với 2 pha dứt điểm trúng đích. Nhưng chỉ một cơ hội là đủ. Jadon Sancho, với cú sút chính xác duy nhất trong 68 phút hiện diện trên sân, mang về bàn thắng quyết định.

"Sancho đã có giai đoạn tiền mùa giải khá tốt", Erik ten Hag khen ngợi người hùng của đội. "Cậu ấy chăm chút kỹ lưỡng về mặt thể lực. Tôi chắc chắn đây mới chỉ là bước khởi đầu của cậu ấy. Jadon còn cải thiện để bùng nổ hơn".

Tinh thần Erik ten Hag

Vẫn còn sớm để nói về hiệu quả cuộc cách mạng mà Erik ten Hag thực hiện, nhưng không thể phủ nhận MU đang chiến thắng với nét riêng mà đã lâu những người yêu mến câu lạc bộ không được chứng kiến.

Kể từ khi HLV Ten Hag cứng rắng với các công thần (Cristiano Ronaldo, Harry Maguire, Luke Shaw), đội bóng trở nên ổn định hơn.

Jadon Sancho được xếp đá lệch trái và đang bùng nổ ngoạn mục. Cựu cầu thủ Dortmund ghi một nửa số bàn thắng của đội trong chuỗi 3 chiến thắng gần nhất. Cả hai bàn thắng của anh đều mang ý nghĩa phá vỡ thế trận cho đội nhà. Trước đó, anh khiến Milner và Va Djik của Liverpool bị chỉ trích nặng nề với tình huống xử lý bóng ghi bàn tinh tế.

Màn trình diễn của Jadon Sancho đại diện cho bóng đá và tinh thần mà HLV Ten Hag truyền vào tập thể.

Jadon Sancho thể hiện tinh thần như Erik ten Hag mong muốn

Trong hai trận đầu mùa, Ten Hag công khai chỉ trích thái độ của các cầu thủ MU, những người không thể hiện được tâm lý chiến thắng. Điều đó đang từng bước được khắc phục.

Cùng với hiệu suất đáng khen ngợi của Sancho, Marcus Rashford hoạt động năng nổ trong vai trò mũi nhọn. Bruno Fernandes tự thay đổi để trở thành một chiến binh thực sự. Tyrell Malacia khiến mọi người quên đi Luke Shaw. Trong khi đó, Eriksen giữ nhịp độ và có những pha bóng sáng tạo.

Casemiro chưa đá chính, trong khi Antony cần thời gian để thích nghi với sự thay đổi từ Hà Lan đến bóng đá Anh. Dù vậy, hai cầu thủ người Brazil đang góp phần thúc đẩy tin thần chiến đấu và yếu tố cạnh tranh cho đội.

Cuối tuần này (22h30 ngày 4/9), gần như cả nước Anh đang chờ đợi MU có thể chặn đứng Arsenal, đội khởi đầu với 5 trận toàn thắng.