Tập phim thứ hai của Erik ten Hag ở Old Trafford vừa bắt đầu với 3 điểm trọn vẹn trong cuộc tiếp đón Wolves, nhưng cách MU đi đến chiến thắng không hề đơn giản.

Đội chủ nhà được đánh giá cao hơn trước khi bước vào trận đấu, trong bối cảnh đối thủ vừa thay HLV cách đó vài ngày. Julen Lopetegui bị chấm dứt hợp đồng và Gary O'Neil xuất hiện.

Số 7 mới của MU ra mắt khá tệ

MU hoàn toàn bị áp đảo bởi lối chơi cơ động của Wolves và may mắn không bị thủng lưới.

Người hâm mộ MU, những người một lần nữa lên án nhà Glazer khi bước vào sân, cảm thấy thất vọng với sự thể hiện của các học trò HLV Ten Hag.

Ngoại trừ cầm bóng nhỉnh hơn một chút (51%), MU lép vế trên mọi khía cạnh. "Quỷ đỏ" chỉ chiến thắng 37,7% các tình huống tranh chấp tay đôi, so với 62,3% của Wolves. Khi không chiến, tỷ lệ còn giảm hơn với 29,2% và 70,8%.

Để khai thác tối đa chất lượng đội hình, HLV Ten Hag cho MU xuất phát với sơ đồ 4-1-4-1 (hoặc 4-1-2-3 tùy thời điểm vận hành).

Lựa chọn này không nằm ngoài việc giúp Mason Mount có nhiều đất diễn. Cựu cầu thủ Chelsea cùng Bruno Fernandes là những người tổ chức tấn công trung lộ, trong khi Antony và Garnacho tấn công hai biên. Nhiệm vụ đánh chặn được trao cho Casemiro.

Lối chơi mà Ten Hag triển khai không phát huy được hiệu quả. Cho đến khi rời sân ở phút 68, Mount không dứt điểm và cũng không tạo được cơ hội nào. Bruno nổi bật hơn, với 1 cú sút ra ngoài và 3 cơ hội, nhưng chưa thực sự hiệu quả.

Varane ghi bàn duy nhất cho MU

Khi hàng công không thể tấn công (Antony sút 3 lần, 1 chính xác; Garnacho dứt điểm 4 lần đều ra ngoài; 3/4 cú sút của Rashford ra ngoài), MU có được bàn thắng quyết định nhờ công Raphael Varane

Vận may của MU

Mùa trước, phần lớn các bàn thắng của MU được ghi trong hiệp hai. Điều đó vừa tái diễn trong trận mở màn mùa 2023-24.

Cách MU ghi bàn và chiến thắng không thuyết phục được khán giả nhà. Thậm chí, có những lo toan nhất định về lối chơi của "Quỷ đỏ".

Sau những trận giao hữu mùa hè nhạt nhòa, Mason Mount tiếp tục gây thất vọng ở màn ra mắt chính thức. Ten Hag vẫn chưa tìm ra cách để cầu thủ người Anh thích nghi với yêu cầu về mặt bóng đá của ông.

Onana có 6 pha cứu thua và may mắn thoát penalty

Ở Old Trafford, nếu đi tìm những người nổi bật nhất thì chắc chắn không thể vắng mặt Andre Onana.

Trong lần đầu tiên xuất hiện ở Ngoại hạng Anh, Onana thực hiện tổng cộng 6 pha cứu thua. Con số này cũng nói lên những lỗ hổng trong khâu phòng ngự của MU.

Phía đối diện, khung thành Jose Sa chỉ nhận 3 cú sút trúng đích.

Cùng với những pha phản xạ xuất sắc, Onana liên quan đến tình huống tranh cãi trong thời gian bù giờ khiến Sasa Kalajdzic của Wolves ngã xuống.

Một quả phạt đền xứng đáng cho Wolves bị trọng tài chính Simon Hooper bỏ qua. Ngay cả VAR can thiệp, ông cũng không thay đổi quyết định của mình khiến cho đội khách chịu thiệt thòi lớn.

Vận may cùng với sai lầm của trọng tài đã giúp MU chiến thắng. Một trận đấu với nhiều hạn chế và Ten Hag phải sớm cải thiện để tránh rủi ro khi đến làm khách của Tottenham cuối tuần này.