Đoàn quân HLV Pep Guardiola vừa bị giáng một đòn mạnh khi BTC Premier League công bố kết quả điều tra ban đầu về những vi phạm nguyên tắc tài chính của CLB.

Man City vi phạm nhiều nguyên tắc tài chính

Phía Man City lập tức lên tiếng kêu oan nhưng các đội bóng ở Ngoại hạng Anh mong muốn giải đấu đưa ra hình phạt thích đáng trước khi mùa giải 2022/23 kết thúc.

Một người đứng đầu CLB nói trên The Sun: "Nếu những cáo buộc này được chứng minh thì BTC Premier League cần phạt nặng Man City, khiến họ phải xuống hạng.

Chúng ta đang nói về một thập kỷ gian dối của Man City và giải đấu phải làm những điều đúng đắn để bảo vệ quyền lợi những đội bóng còn lại".

Trong số nhiều cáo buộc, nhóm vi phạm lớn nhất là Man City không cung cấp thông tin chính xác để đưa ra bức tranh chân thực và công bằng về tài chính CLB, từ mùa 2009/10 đến 2017/18.

Đội chủ sân Etihad bị cáo buộc che giấu nguồn thu thực sự hàng trăm triệu bảng. Khoản tiền đó được các chủ sở hữu ở Abud Dhabi "bơm" cho Man City thông qua các khoản tài trợ từ công ty có trụ sở tại vùng vịnh, bao gồm Etihad Airways và Aabar.

Đội bóng của Guardiola có thể bị đẩy xuống hạng

Một loạt cáo buộc khác City không gửi kèm đầy đủ chi tiết về tiền lương cầu thủ trong khoảng thời gian sáu năm, bắt đầu từ mùa 2010/11.

Cơ quan pháp lý Premier League cũng đưa ra cáo buộc Man City vi phạm quy định về “lợi nhuận và tính bền vững” của Liên đoàn trong 3 mùa giải tính đến năm 2018.

Nghiêm trọng nhất là việc The Citizens không hợp tác từ tháng 12/2018 đến nay, từ chối cung cấp tài liệu, thông tin cho nhóm điều tra Ngoại hạng Anh.