Theo những thông tin mới nhất, FIFA Club World Cup được mở rộng lên thành 32 đội, dự kiến sẽ có quỹ giải thưởng khổng lồ trị giá tới hơn 50 triệu bảng cho mỗi đội, sẽ khởi tranh tại Mỹ vào 2025.

young boys 1 3 man city 9.jpg
Trong khi hàng xóm Man City đảm bảo có tên

Điều kiện để dự giải gồm: các đội vô địch Champions League từ 2021 đến mùa giải này cùng 8 cái tên trong danh sách hệ số ‘4 năm’ dựa trên thành tích tại châu Âu.

Theo The Sun, FIFA muốn mỗi quốc gia chỉ có 1 CLB góp mặt dựa trên thành tích. Điều đó có nghĩa, những MU, Barca, Inter Milan,… sẽ phải vô địch Cúp C1 mùa này mới được tham dự.

Trong danh sách hiện tại, những cái tên được ‘điểm danh’ cho FIFA Club World Cup có Chelsea, Real Madrid, Man City và quán quân Champions League 2023/24 cùng  các CLB có hệ số cao là Bayern Munich, Liverpool, AS Roma, Villarreal, PSG, Benfica, Ajax và Rangers.

MU Copenhagen.jpg
MU sẽ lỡ hẹn FIFA Club World Cup thể thức mới diễn ra ở Mỹ vào 2025, trừ khi vô địch Cúp C1 mùa này

MU ở chiến dịch đang diễn ra vẫn chưa thuận buồm xuôi gió. Đoàn quân của Erik ten Hag thắng 3 trận gần nhất nhưng lối chơi của Quỷ đỏ chưa ổn, thắng nhờ khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân, không có sự chắc chắn.

Tại Champions League, MU vừa có 3 điểm đầu tiên sau khi thắng tối thiểu Copenhagen ở Old Trafford. Trước đó, họ để thua 3-4 trên sân Bayern Munich và 2-3 khi tiếp Galatasaray.

Đội hiện xếp thứ 3 bảng A với 3 điểm, trong khi Bayern dẫn đầu với 9 điểm, Galatasaray 4 điểm. Tại lượt về, Quỷ đỏ chỉ còn 1 trận sân nhà (tiếp Bayern), còn lại đến làm khách Copenhagen và Galatasaray nên còn nhiều thách thức cho mục tiêu đi tiếp.