Chiến lược gia Hà Lan sẽ lên thay HLV tạm quyền Ralf Rangnick, sau khi đạt được thỏa thuận với đội bóng nước Anh trong cuộc gặp hồi tuần trước.

Ten Hag chính thức trở thành HLV trưởng MU

Ten Hag gây ấn tượng đặc biệt với các sếp lớn MU qua buổi phỏng vấn trực tiếp, nên đã vượt qua Pochettino, Zidane và Rodgers để ngồi vào ghế nóng.

Trong hai ngày qua, MU đồng ý trả cho phía Ajax khoản tiền đền bù trị giá 2,5 triệu bảng. Ngoài Ten Hag, Quỷ đỏ còn "bốc" theo luôn trợ lý Mitchell van der Gaag.

HLV 52 tuổi hồ hởi cho biết: "Thật vinh dự khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng MU và tôi vô cùng phấn khích trước thử thách mới.

Bản thân biết rõ lịch sử vĩ đại của MU và niềm đam mê fan Quỷ đỏ. Tôi quyết tâm phát triển đội bóng để mang lại thành công như kỳ vọng."

Trước khi gật đầu về Old Trafford, Ten Hag muốn các quan chức MU tạo điều kiện tốt nhất cho ông cùng đội ngũ ban huấn luyện.

Quan trọng là HLV Hà Lan sẽ có tiếng nói cuối cùng trong khâu chuyển nhượng, định hướng triết lý chơi bóng và phụ trách tất cả các vấn đề chuyên môn.

MU kỳ vọng Ten Hag sẽ mang đến thành công

Lãnh đạo Quỷ đỏ muốn nhanh chóng kết thúc việc tìm kiếm HLV mới trong bối cảnh đội bóng đang trượt dài. Thế nên, họ thông báo bổ nhiệm Ten Hag chỉ hai ngày sau thảm bại trước Liverpool.

Giám đốc bóng đá - John Murtough chia sẻ: "Bốn năm ở Ajax, Ten Hag chứng tỏ mình là nhà cầm quân thành công, thú vị trên bình diện châu Âu. Ông nổi tiếng với thứ bóng đá tấn công hấp dẫn và luôn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Trong cuộc trò chuyện cùng Ten Hag, chúng tôi vô cùng ấn tượng với tầm nhìn dài hạn trong việc đưa MU trở lại đỉnh cao. Bên cạnh là động lực và quyết tâm ông muốn đạt được điều này.

Chúc Erik Ten Hag những điều may mắn nhất khi ông tập trung kết thúc mùa giải thành công tại Ajax. Chúng tôi sẵn sàng chào đón ông ấy ở MU vào hè này."

* An Nhi