Cạn kiệt niềm tin

Erik ten Hag sẽ đến Old Trafford vào tháng Sáu tới để bắt đầu cuộc hành trình giải cứu MU - đội trải qua mùa thứ 5 liên tiếp trắng tay - như các quan chức câu lạc bộ và người hâm mộ kỳ vọng.

Trước khi HLV Ten Hag nhận việc, MU còn phải sống chung với nỗi thất vọng

Từ nay đến khi Ten Hag chính thức trở thành người quản lý mới ở trung tâm Carrington, MU còn phải sống chung với cuộc khủng hoảng thêm 4 trận đấu nữa. Tất cả đều ở Champions League, bắt đầu bằng cuộc tiếp đón Chelsea (1h45 ngày 29/4, đá sớm vòng 37).

Lúc này, MU đang xếp thứ 6 giải Ngoại hạng với 54 điểm. Trên lý thuyết, cơ hội để đội tham dự Champions League mùa sau vẫn chưa kết thúc.

Nhưng đó chỉ là mặt lý thuyết, khi MU cách vị trí thứ 4 của Arsenal đến 6 điểm và đá nhiều hơn đối phương 1 trận.

Thực tế là chính những CĐV trung thành của MU cũng không còn niềm tin đội bóng yêu thích của mình có thể kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 Premier League.

Sau khi trải qua thời gian dài phản đối Ole Gunnar Solskjaer, người hâm mộ MU tiếp tục phải sống chung với cuộc khủng hoảng dưới thời Ralf Rangnick, một người rất giỏi về phương pháp bóng đá hiện đại nhưng không áp dụng thành công vào thực tiễn.

Rangnick tạo nên hiệu ứng nhất định khi vừa đến với bóng đá Anh và người ta hào hứng về gegenpressing của ông. Tuy nhiên, những điều tiêu cực sớm xuất hiện, khi phòng thay đồ chia rẽ và các cầu thủ không có niềm tin với HLV người Đức.

Người hâm mộ MU cạn kiệt niềm tin vào đội bóng của mình, với một số kẻ quá khích đi xa hơn khi dọa đánh bom nhà của đội trưởng Harry Maguire - một trong những cầu thủ đá tệ nhất mùa giải.

Ralf Rangnick bất lực và là HLV có tỷ lệ thắng thấp nhất ở MU

CĐV mất niềm tin, các cầu thủ cũng vậy. Thế nên, thay vì mơ về Champions League, giữ một suất Europa League cũng không tệ với MU. Nếu không thoát khỏi cuộc khủng hoảng trong hơn 3 tuần cuối mùa giải, Quỷ đỏ thậm chí phải đá giải an ủi UEFA Conference League.

Thiếu bản lĩnh trước "Big 6"

"Không tham dự cúp châu Âu có thể là một lợi thế cho Ten Hag", Ralf Rangnick lên tiếng trước khi tiếp Chelsea, dù ông nhấn mạnh "điều đó không có nghĩa là chúng tôi buông 4 trận đấu còn lại".

Rangnick hiểu rõ hơn bất kỳ ai những vấn đề tồn tại ở Old Trafford. Ông đóng vai trò một nhân vật chính, cũng là nạn nhân trong cuộc khủng hoảng về mọi mặt của đội. Đó là lý do ông nhắc về "lợi thế cho Ten Hag".

MU không có sự gắn kết cần thiết của một tập thể. Bên cạnh đó, CLB với 20 lần vô địch bóng đá Anh rất kém bản lĩnh trong các trận đấu lớn mùa này.

Sau 9 trận gặp các đội trong nhóm "Big 6" ở Premier League 2021-22, MU nhận 5 thất bại, hòa 1 và chỉ thắng 3. 2 trong 3 chiến thắng diễn ra trước Tottenham, đội cũng có nhiều rắc rối mùa này, và hoàn toàn nhờ vào dấu ấn Ronaldo. Anh ghi hat-trick ở lượt về, ghi 1 bàn và 1 kiến tạo trận lượt đi.

Rất khó để MU thắng Chelsea, sau khi thua 5/9 trận với nhóm "Big 6"

Trận thắng còn lại của MU với các đối thủ "Big 6" là trước Arsenal. Khi ấy, Pháo thủ của Mikel Arteta chưa ổn định, còn Quỷ đỏ được dẫn bởi Michael Carrick - người có 2 trận tạm quyền.

Với Solskjaer, MU từng vỡ vụn và thua 0-5 trước Liverpool. Khi Rangnick lên quản lý, đội phơi áo 1-4 trước Man City và tiếp tục thua The Kop 0-4 trong trận derby nước Anh.

Có đến 12 trận MU phải nhận từ 2 bàn thua trở lên ở Premier League mùa này (5 trận thủng lưới từ 4 bàn trở lên). Ở chiều ngược lại, David de Gea chỉ có 7 trận giữ sạch lưới, bất chấp anh có mùa giải nổi bật nhất từ khi đến Old Trafford.

Rangnick bất lực trong cuộc đấu trí với Jurgen Klopp, người mà ông có ảnh hưởng lớn về phương pháp gegenpressing. Bây giờ, chiến lược gia 63 tuổi này đấu trí Thomas Tuchel, một người Đức khác xem ông như tài liệu tham khảo và MU từng liên hệ trước khi chọn Erik ten Hag.

Một thất bại khác cho MU và Rangnick là khó tránh khỏi, ngay cả khi Chelsea đang thiếu ổn định bởi những vấn đề ngoài bóng đá.

Đại Phong

MU vs Chelsea: Đánh sập Old Trafford

MU vs Chelsea: Đánh sập Old Trafford

Chạm trán MU rệu rã và sa sút thời gian gần đây, thầy trò Thomas Tuchel tự tin sẽ giành trọn 3 điểm ngay tại Old Trafford.
Xem trực tiếp bóng đá MU vs Chelsea ở kênh nào?

Xem trực tiếp bóng đá MU vs Chelsea ở kênh nào?

Xem trực tiếp bóng đá MU vs Chelsea - Cập nhật link xem trận đấu giữa MU vs Chelsea vòng 37 Ngoại hạng Anh, lúc 01h45 ngày 29/4.