Mùa giải 2022-23 đánh dấu bước lột xác của Marcus Rashford, tác giả của 25 bàn thắng cho MU sau 39 trận đấu mà anh góp mặt.

Ở Premier League, Rashford ghi 14 bàn. Thành tích này vượt xa con số 4 bàn mà anh ghi mùa trước.

Rashford có phong độ ấn tượng

Rashford hiện chỉ còn cách kỷ lục trong một mùa giải ở Premier League của bản thân đúng 3 bàn. Mùa 2019-20, anh bùng nổ với 17 pha lập công.

Chiến thuật của Erik ten Hag cùng sự trợ giúp từ Benni McCarthy giúp Rashford cải thiện rất nhiều về khả năng chạy chỗ cũng như dứt điểm.

Trong các bàn thắng của Rashford không hề có những cú sút phạt đền. Nếu thực hiện những cú đá 11 m, thành tích của anh chắc chắn còn cao hơn.

Ngoài ra, một nửa số bàn thắng mà Rashford ghi ở Ngoại hạng Anh cho đến nay là những tình huống phá vỡ bế tắc cho MU.

Rashford luôn đá rất hay trong các trận đấu lớn. Với tâm lý tốt, anh ghi 5 bàn trong các cuộc đụng độ với những đội thuộc nhóm "Big 6": 3 bàn vào lưới đội đầu bảng Arsenal, 1 bàn vào lưới nhà ĐKVĐ Man City, 1 bàn trước Liverpool.

Hung thần của Liverpool

Với phong độ nổi bật, Rashford một lần nữa là niềm hy vọng lớn nhất của MU khi bước vào trận derby nước Anh.

Trên sân Anfield, MU hướng đến chiến thắng thứ hai liên tiếp trước Liverpool ở Premier League.

Nếu thành công, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2016 "Quỷ đỏ" thắng đối thủ truyền kiếp cả hai lượt trận trong cùng một mùa giải.

Lần gần nhất MU làm được điều này là mùa 2015-16. Khi đó, dưới sự dẫn dắt của Louis van Gaal, đội lần lượt thắng Liverpool 3-1 và 1-0.

Rashford là hung thần của Liverpool

Van Gaal là người đưa Rashford ra ánh sáng. Bây giờ, một người Hà Lan khác giúp anh bước lên tầm cao mới trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.

Bản thân Rashford cũng đang háo hức ghi bàn trong cả hai lượt trận với Liverpool, giống như anh từng làm trước Arsenal.

Có thể nói, Rashford là hung thần của Liverpool. Trong 14 trận derby nước Anh, anh ghi 6 bàn và 1 kiến tạo.

Trong sự nghiệp của Rashford, chỉ có Leicester là đội bị anh sút tung lưới nhiều hơn: 8 bàn sau 16 trận, cùng với 1 đường chuyền thành bàn.

Hàng thủ vốn không chắc chắn của Liverpool sẽ đối mặt với nhiều thách thức từ Rashford.