Trong vài tuần gần đây, Estevao Willian - hay đơn giản là Estevao; hoặc cách gọi khác "Messinho" - trở thành một trong những tài năng trẻ được săn đón nhiều nhất bóng đá thế giới.

Sự thể hiện của cầu thủ 16 tuổi với đội trẻ Palmeiras và U17 Brazil khiến nhiều ông lớn ở châu Âu thèm muốn.

estevao messinho brazil.jpg
MU không ngại chi đậm để có Estevao

Mới đây, nhiều tuyển trạch viên hàng đầu châu Âu có mặt ở Indonesia xem Estevao khoác áo U17 Brazil dự U17 World Cup, giải đấu mà những vũ công samba trẻ dừng bước tại tứ kết.

MU là một trong các đội cử tuyển trạch viên theo dõi kỹ những bước tiến của Estevao.

Báo cáo mà nhóm tuyển trạch viên gửi về trung tâm Carrington khiến HLV Erik ten Hag mê mẩn. Ông nhanh chóng tác động để các quan chức MU tiến hành ký hợp đồng với Estevao.

MU muốn đẩy nhanh quá trình chuyển nhượng vì Real Madrid cũng đang liên hệ với Palmeira.

Real Madrid từng đạt thỏa thuận với Palmeiras về Endrick, cầu thủ sẽ đến sân Bernabeu từ mùa hè năm sau khi đủ 18 tuổi. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha giờ đây muốn có thêm Estevao để xây dựng bộ khung những viên ngọc Brazil.

Estevao thường sử dụng biệt danh "Messinho" để tỏ lòng tôn kính Lionel Messi, một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.

Biệt danh "Messinho" xuất hiện còn vì nguyên nhân Estevao có cách đá khá giống Messi. Anh có sở trường tấn công cánh phải, đảm nhận được vị trí cánh trái, "số 10" hoặc trở thành "số 9 ảo", cùng những cú sút phạt trực tiếp rất hiểm hóc.

Các nguồn tin từ Brazil và Tây Ban Nha cho biết, MU chiếm ưu thế hơn Real Madrid trong quá trình đàm phán.

Palmeira hét giá với MU lên con số khoảng 90 triệu euro, bao gồm một nửa chi phí trả ngay, cùng các điều khoản trả sau trong tương lai dựa theo hiệu suất của "Messinho".